4 động tác giãn cơ cần thiết trước mỗi buổi tập MMA

4 động tác giãn cơ cần thiết trước mỗi buổi tập MMA

Trước mỗi buổi tập MMA việc giãn cơ là vô cùng cần thiết để cải thiện sự linh hoạt, mềm dẻo của các khớp cơ từ đó giúp người tập thực hiện được các động tác kĩ thuật và tránh gặp phải chấn thương.

Giãn cơ trước khi tập luyện MMA

Giãn cơ trước khi tập luyện MMA

Việc giãn cơ trước các buổi tập là thói quen cần thiết không chỉ riêng với những người tập Gym mà còn với tất cả các môn thể thao khác để bạn có thể tập luyện một cách thuận lợi đồng thời tránh các chấn thương đáng tiếc. Dưới đây là 4 tư thế giãn cơ được các chuyên gia Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức Năng khuyên người tập MMA nên thực hiện:

ĐỘNG TÁC STANDING HAMSTRING STRECTCHING

  • Bước 1: Đứng thẳng, đặt 1 chân lên bục (hoặc bất cứ vật gì) cao ngang hông.
  • Bước 2: Khom lưng, gập người ép sát chân sao cho tay bạn chạm được mũi chân đang đặt trên bục.
  • Bước 3: Cố gắng duỗi lưng dưới và cảm nhận được sức căng lên đùi sau. Giữ tư thế trong 8-10giây
  • Bước 4: Trở lại vị trí ban đầu rồi thực hiện tương tự với chân còn lại.

Lặp lại bài tập này 3 lần trước khi bước vào tập luyện

ĐỘNG TÁC SCORPION STRETCH

  • Bước 1: Đứng thẳng người, cong chân trái lên ngang hông
  • Bước 2: Uốn cong người, nâng chân lên trái cao hơn, từ từ lấy hai tay chạm vào chân.
  • Bước 3: Giữ nguyên trong 3 giây rồi trở về tư thế ban đầu rồi thực hiện tương tự cho chân còn lại

Bạn thực hiện động tác này 2 lần

Động tác này sẽ gây khó khăn đối với những người mới tập. Nhưng mọi người có thể khắc phục bằng cách dùng một chiếc khăn để kéo tay và chân vào gần nhau hơn nếu cơ thể chưa đủ mềm dẻo. Hoặc bạn cũng có thể thực hiện động tác này trong tư thế nằm ở những buổi đầu.

TƯ THẾ XOẠC CHÂN DỌC

Đây là động tác rất quen thuộc với người Việt với tên gọi xoạc ngang.

  • Bước 1: Đứng rộng hai chân
  • Bước 2: Từ từ hạ thấp người, cố gắng giữ chân theo một đường thẳng từ gối đến bàn chân
  • Bước 3: Khi cảm nhận được sự căng ở cơ đùi trong thì dừng lại, giữ nguyên trong vài giây rồi trở về vị trí ban đầu.

Thực hiện động tác này trong 3 lần.

Nhiều người từng rất khó khăn khi thực hiện động tác này ở những buổi đầu. Cô chia sẻ bạn không cần phải cố gắng hết sức để soạt hai chân sát xuống mắt đất, chỉ cần soạt vừa phải theo khả năng và cảm nhận được sự căng vùng cơ ở đùi trong là đạt yêu cầu.

Giãn cơ trước tập

Giãn cơ trước tập

XOẠC CHÂN NGANG

  • Bước 1: Ngồi thẳng, xoạc chân ngang ra hai bên để cảm nhận sự cang cơ đùi trong
  • Bước 2: Từ từ cúi sát người xuống đưa tay chạm sàn. Giữ nguyên trong 3 giây.

Hãy thực hiện động tác này trong 4 lần.

Giãn cơ là phần quan trọng không thể bỏ qua trong các buổi tập MMA. Cơ thể của bạn sẽ nhận được nhiều lợi ích từ các bài giãn cơ trong suốt một buổi tập dài. Trên đây là 4 bài tập giãn cơ điển hình cho một cơ thể khỏe mạnh và sẵn sàng để bước vào lớp học MMA.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn