5 bài tập không thể bỏ qua nếu muốn cơ bắp tay sau phát triển

5 bài tập giúp cơ tay sau phát triển tối ưu nhất

Để sở hữu một đôi tay vạm vỡ, khỏe mạnh và đầy thu hút thì bên cạnh những bài tập cơ tay trước thì mọi người không thể bỏ qua 5 bài tập tốt nhất cho cơ tay sau dưới đây.

Bài tập cơ tay sau

Bài tập cơ tay sau

Theo các nhà Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức Năng phân tích cơ tay sau bao gồm 3 đầu cơ, dài, trung và bên – cùng nhau hợp thành nhóm cơ bắp tay sau. Để cơ bắp tay sau phát triển, sắc nét và có hình móng ngựa, cả ba đầu cơ cần được tác động đến trong mọi bài tập cơ bắp tay.

Đây 5 bài tập giúp xây dựng cơ bắp tay sau hiệu quả bởi mỗi bài tập tác động đến cả đầu cơ tới một mức độ nào đó, và một số bài tập thì tốt hơn các bài khác khi tác động đến một phần cơ cụ thể. Bao gồm những bài tập này trong chương trình tập luyện luyện, chúng không chỉ giúp phát triển cơ bắp tay của bạn mà còn tăng phong độ ở các bài tập ngực và vai.

Bài tập Triceps Dip – Nhúng bắp tay sau

Bài tập nhúng là bài tập không thể bỏ qua nếu bạn muốn có được cơ tay sau khỏe mạnh vạm vỡ. Chúng là một trong các bài tập duy nhất tấn công vào cả ba đầu cơ một lúc. Đồng thời không giống nhiều bài tập khu biệt và với cáp khác, nhúng thân cho phép bạn tăng trọng lượng đáng kể lên cơ bắp tay sau.

Bài tập Triceps Dip

Bài tập Triceps Dip

Bài tập Closed Grip Bench Press – Đẩy tạ đòn tay nắm hẹp

Đây là một bài tập tuyệt với khác phá hủy 3 đầu của cơ bắp tay sau cùng một lúc. Ngồi đẩy tạ đòn tay nắm gần là một bài tập

tăng sắc nét cho ngực và tạo đường chia rõ nét giữa hai nhóm cơ chính.

Closed Grip Bench Press

Closed Grip Bench Press

Bài tập Closed Grip Bench PressSkull Crushers – Đưa tạ gần trán

Skull crushers tác động chủ yếu lên đầu dài và đầu trung của cơ bắp tay sau. Xây dựng cơ đầu dài tăng kích cơ phần dưới bên trong của cánh tay, và giúp tăng độ cao của tay.

Bài tập Overhead Lateral Triceps Extension – Bắp tay sau một bên nhấc tạ đôi lên đầu

Đây là bài tập tốt cho đầu bên của cơ bắp tay, rất quan trọng để xây dựng một bắp tay sau dày và đẹp. Bạn sẽ cảm nhận sự căng cơ tay sau khi đưa xuống vào siết cơ mạnh khi đưa lên.

Bài tập Reverse One-Arm Cable Triceps Extensions – Đứng kéo cáp 1 tay

Đứng kéo cáp 1 tay

Đứng kéo cáp 1 tay

Bạn chỉ cần lấy 1 tay nắm lấy dây cáp rồi từ từ kéo xuống phần cơ đầu trung và tạo độ dài cho cơ bắp tay sau, giúp xây dưng kích cỡ quanh khuỷu tay rất mạnh mẽ. Bạn thực sự có được cái cảm giác siết cơ hơn với bài này.

Chỉ với 5 bài tập tay sau đơn giản trên, bạn sẽ có được tay sau to khỏe vạm vỡ ngay sau mỗi buổi tập.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn