5 bài tập không thể bỏ qua nếu muốn cơ bắp tay sau phát triển

5 bài tập không thể bỏ qua nếu muốn cơ bắp tay sau phát triển

Có thể bạn không biết rằng, phần cơ tay sau chiếm tới 2/3 lượng cơ của tay. Do đó, nếu bạn muốn sở hữu một cánh tay vạm vỡ, săn chắc thì không thể bỏ qua 5 bài tập tay sau dưới đây.

Những bài tập tốt nhất cho cơ tay sau

Những bài tập tốt nhất cho cơ tay sau

Các nhà Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức Năng phân tích cơ bắp tay sau không chỉ bao gồm một cơ. Nó gồm 3 đầu cơ, dài, trung và bên – cùng nhau hợp thành nhóm cơ bắp tay sau. Để cơ bắp tay sau phát triển, sắc nét và có hình móng ngựa, cả ba đầu cơ cần được tác động đến trong mọi bài tập cơ bắp tay (nếu không ban sẽ có cơ bắp tay lệch lạc và kỳ dị).

Đây 5 bài tập hiệu quả để xây dựng cơ bắp tay sau khổng lồ. Mỗi bài tập tác động đến cả đầu cơ tới một mức độ nào đó, và một số bài tập thì tốt hơn các bài khác khi tác động đến một phần cơ cụ thể. Bao gồm những bài tập này trong chương trình tập luyện luyện, chúng không chỉ giúp phát triển cơ bắp tay của bạn mà còn tăng phong độ ở các bài tập bench press và ngực, vai.

Closed Grip Bench Press – Đẩy tạ đòn, tay nắm gần

Đây là một bài tập tuyệt với khác phá hủy 3 đầu của cơ bắp tay sau cùng một lúc. Ngồi đẩy tạ đòn tay nắm gần là một bài tập tăng sắc nét cho ngực và tạo đường chia rõ nét giữa hai nhóm cơ chính.

Đẩy tạ đòn, tay nắm gần

Đẩy tạ đòn, tay nắm gần

Skull Crushers – Đưa tạ gần trán

Skull crushers tác động chủ yếu lên đầu dài và đầu trung của cơ bắp tay sau. Xây dựng cơ đầu dài tăng kích cơ phần dưới bên trong của cánh tay, và giúp tăng độ cao của tay.

Overhead Lateral Triceps Extension – Bắp tay sau một bên nhấc tạ đôi lên đầu

Đây là bài tập tốt cho đầu bên của cơ bắp tay, rất quan trọng để xây dựng một bắp tay sau dày và đẹp. Tôi rất yêu thích bài tập này vì nó giúp tôi thấy căng cơ khi đưa xuống vào siết cơ mạnh khi đưa lên.

Triceps Dip – Nhúng bắp tay sau

Bài tập nhúng bắp tay sau là bài tập không thể bỏ qua nếu muốn cơ bắp tay sau phát triển tối ưu. Chúng là một trong các bài tập duy nhất tấn công vào cả ba đầu cơ một lúc. Đồng thời không giống nhiều bài tập khu biệt và với cáp khác, nhúng thân cho phép bạn tăng trọng lượng đáng kể lên cơ bắp tay sau.

Triceps Dip – Nhúng bắp tay sau

Triceps Dip – Nhúng bắp tay sau

Reverse One-Arm Cable Triceps Extensions – Cơ bắp tay sau kéo cáp

Bài tập này nhấn mạnh lên cơ đầu trung và tạo độ dài cho cơ bắp tay sau, giúp xây dưng kích cỡ quanh khuỷu tay. Tôi cũng thấy dễ có cảm giác siết cơ hơn với bài này.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn