5 động tác thể hình giúp cải thiện sức mạnh và tốc độ bơi hiệu quả

5 động tác thể hình giúp cải thiện sức mạnh và tốc độ bơi hiệu quả

Bơi lội là một môn thể thao khá quen thuộc và được nhiều người tập luyện. Nhưng làm thế nào để gia tăng sức mạnh cũng như tốc độ bơi thì không phải ai cũng biết.

Cải thiện tốc độ và sức mạnh bơi

Cải thiện tốc độ và sức mạnh bơi

Nếu chỉ đơn giản chỉ là biết cách bơi thì các bạn có thể bỏ qua bài viết này tại đây. Còn nếu bạn là một người muốn cải thiện sức mạnh và tốc độ bơi để có thể trở thành những người bơi chuyên nghiệp, để chiến thắng trong các cuộc thi bơi lội thì hãy cùng theo dõi 5 bài tập thể hình giúp cải thiện bơi lội cùng với lợi ích của chúng ngay sau đây nhé!

Động tác hít xà

Một kiểu bơi thích hợp là tạo ra một phần mở rộng tay đầy đủ thông qua các cơ cơ xô, lưng, vai và thậm chí cả cổ tay. Do đó, bài hít xà được thực hiện đúng sẽ bắt chước chuyển động như vậy. Điều này cho phép người bơi tăng cường sức kéo khi họ lướt qua mặt nước, giúp cải thiện tốc độ và sức quạt tay khi bơi lội.

Động tác Lateral Lunge

Động tác này giúp mở các cơ háng và hông. Bài tập này giúp cải thiện khả năng xoay hông của người bơi. Theo nhiều huấn luyện viên, đây là điều là rất quan trọng trong bơi lội. Nhiều người bơi đường dài dựa vào xoay hông của họ để cho phép họ thực hiện những cú đánh dài và mạnh, kéo nhiều nước hơn. Đặc biệt là khi bơi những cuộc đua dài hơn.

Bài tập Alternating Dumbbell Press

Bài tập Alternating Dumbbell Press được các chuyên gia Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức Năng khuyên tập bởi nó giúp thúc đẩy sự ổn định của vai, không gây áp lực quá mức trực tiếp lên khớp. Bởi vì phần lớn người bơi sử dụng vai quá nhiều, quá lâu khiến gân cơ xương vai trở nên cứng.

Thế nên sự ổn định của vai là rất quan trọng. Nếu một vận động viên bơi lội xây dựng sự ổn định vai tốt sẽ có lợi. Giảm thiểu cơ hội phát triển các vấn đề về vai sau này trong sự nghiệp bơi lội như viêm gân.

Các bài tập thể hình cải thiện tốc độ và sức mạnh khi bơi

Các bài tập thể hình cải thiện tốc độ và sức mạnh khi bơi

Mini Band External Rotation

Bài tập này là rất tốt trong việc giúp tăng cường hông và glutes của bạn. Cung cấp nhiều sức mạnh của bạn trong bơi lội. Hãy nghĩ về những cú đá của người bơi mạnh mẽ như thế nào.

Chúng tạo ra từ hông của người bơi. Vì vậy nếu một người bơi có hông khỏe thì điều đó sẽ dẫn đến những cú đá mạnh. Điều này đặc biệt quan trọng đối với những người bơi lội chạy đua nước rút. Giống như Caeleb Dressel, anh rút ra rất nhiều sức mạnh từ những cú đá của anh để di chuyển trong nước.

Squat Jumped

Bài tập này tập trung vào hông, đầu gối và mắt cá chân. Điều này rất quan trọng trong việc giúp tạo ra sức mạnh thân dưới để thực hiện cú đá Flip turn. Người bơi dựa vào sự khởi đầu và rẽ nước của họ trong các cuộc đua.

Bằng cách tập Squat Jumped sẽ đem đến cải thiện đáng kể. Các cơ bắp của bạn có liên quan đến việc thực hiện cú đá Flip turn cũng như những người bơi nhanh có thể phát triển và tăng tốc độ cũng như thời gian phản ứng.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn