5 phút đốt mỡ hiệu quả chỉ với 3 bài tập cơ bản

5 phút đốt mỡ hiệu quả chỉ với 3 bài tập cơ bản

Mỡ thừa là nỗi ám ảnh của rất nhiều người và là khởi nguồn của rất nhiều vấn đề về sức khỏe. Vậy làm thế nào để có thể đốt mỡ nhanh chóng và hiệu quả ngay tại nhà?

Hiit là phương pháp tập giúp đốt mỡ hiệu quả trong thời gian ngắn

Hiit là phương pháp tập giúp đốt mỡ hiệu quả trong thời gian ngắn

Tìm hiểu về phương pháp đốt mỡ HIIT

HIIT là một phương pháp tập luyện kết hợp loạt các bài tập làm tăng nhịp tim lên trong thời gian ngắn. Về bản chất HIIT chính là một biến thể của phương pháp tập Cardio.

Tuy nhiên, thay vì phải kéo dài bài tập ra đến 30-45p như phương pháp cardio với những bài tập tương đối buồn tẻ thì Hiit lại tập theo kiểu vận động nhanh và mạnh trong thời gian ngắn 1-2p kết hợp với nhiều động tác khác nhau.

Các nhà Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức Năng cho biết, phương pháp HIIT (tập cường độ cao) đang ngày càng được nhiều người ưa chuộng vì không tốn nhiều thời gian mà vẫn đem lại hiệu quả rất tốt cho việc đốt mỡ, giảm mỡ thừa.

3 bài tập giúp đốt mỡ nhanh chóng tại nhà

Có nhiều cách kết hợp các bài tập để có buổi tập HIIT nhưng chỉ cần 2 – 3 bài phức hợp cơ bản thôi cũng đem lại hiệu quả cực kỳ tốt. Dưới đây là 3 bài tập theo chế độ HIIT giúp giảm mỡ thừa nhanh chóng ngay tại nhà chỉ trong vòng 5 phút.

Squat

Bài tập squat là bài tập dành cho các nhóm cơ thân dưới thêm săn chắc đặc biệt là đùi, mông, gân kheo. Đây là bài tập khá cơ bản được coi là vua của các bài tập, nhưng cũng đòi hỏi người tập phải nắm chắc được kỹ thuật, nếu không có thể gây ảnh hưởng không tốt cho vùng lưng.

Nếu thực hiện tốt bài tập này sẽ đem lại hiệu quả vô cùng tốt, giúp vòng 3 săn chắc, quyến rũ và đặc biệt khả năng đốt mỡ rất cao.

Hít đất – Chống đẩy

Hít đất hay chống đẩy là một bài tập phức hợp tác động vào nhiều nhóm cơ cùng một lúc như ngực, vai, tay sau, bụng và cả mông nữa…Do đó, đây là bài tập được nhiều người tập luyện không chỉ nhằm mục đích kích thích phát triển cơ bắp mà còn vì khả năng đốt cháy nhiều calo của nó.

Nhảy dang tay chân – Jumping Jack

Nhảy dang tay chân là một bài tập có cường độ cao, yêu cầu cơ thể phải hoạt động liên tục từ đó sẽ giúp tăng độ linh hoạt và khả năng vận động cho cơ, ngoài ra còn giúp tăng sự trao đổi chất giúp đốt mỡ hiệu quả hơn.

Bài tập giúp đốt mỡ nhanh chóng trong thời gian ngắn

Bài tập giúp đốt mỡ nhanh chóng trong thời gian ngắn

Bài tập này thường được mọi người đưa vào trong giáo án giảm cân, giảm béo cải thiện sức bền với cách tập như sau:

  • Bắt đầu với chân cùng nhau, đầu gối hơi cong, tay bên cạnh.
  • Nhảy lên, tay và chân dang ra. Hạ xuống sàn, tay trên đầu, chân dang. Nhảy lần nữa, hạ tay xuống và đưa chân trở lại vị trí bắt đầu.
  • Lặp lại cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.

Lưu ý, để đem lại hiệu quả trong việc đốt mỡ, các bạn tập các bài sau theo số rep trong bài, vừa tập xong bài này thì chuyển sang bài tiếp theo (không nghỉ) thành 1 vòng tập, một tuần chỉ tập tối đa 3 buổi và nên xen kẽ ngày tập và ngày nghỉ.

Tập như vậy chỉ tốn tầm khoảng 40 giây cho 3 bài tập và anh em nghỉ 20 giây còn lại. Nếu ông nào chưa quen thì có thể nghỉ đến 1 phút. Hãy quay vòng 3 bài tập đến khi cảm thấy mệt thì nghỉ nhé!

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn