Các bộ môn thể thao giúp giảm cân, giảm béo nhanh chóng

Các bộ môn thể thao giúp giảm cân, giảm béo nhanh chóng

Giảm cân, giảm béo để sở hữu một vóc dáng cân đối, gọn gàng là mong muốn của rất nhiều người hiện nay. Vậy có những bộ môn thể thao nào giúp các bạn giảm béo nhanh chóng?

Tập bộ môn thể thao nào giúp giảm béo hiệu quả?

Tập bộ môn thể thao nào giúp giảm béo hiệu quả?

Bơi lội

Các bác sĩ tư vấn cho biết rằng, trong khoảng 1 giờ đồng hồ bơi lội có thể giúp bạn đốt cháy tới 635 calo. Do đó, đây là một lựa chọn tuyệt vời giúp giảm cân hiệu quả trong tất cả các bộ môn thể thao.

Bơi lội giúp ta đốt cháy hàng trăm calo trong 1 giờ mà không làm ta đổ một giọt mồ hôi nào (hiểu theo nghĩa đen nhé).

Nhiều động tác bơi lội có dạng tương tư với các bài luyện tập thể hình thông thường, do đó, nó sẽ góp phần giúp bạn định hình lại dáng vóc của mình hơn.

Đạp xe

Đạp xe đạp giúp bạn đốt cháy 508 calo trong 1 giờ.

Đạp xe là một trong bài luyện tập tim mạch tốt nhất hiện nay mà còn đem lại sự thư giãn cho đầu óc và tinh thần nữa. Vừa đạp xe, vừa hóng mát, cảm thấy tóc mình đang bồng bềnh trong gió, đồng thời, cơ thể lại đang đốt cháy rất nhiều calo. Do đó, đạp xe là môn thể thao hấp dẫn cho lộ trình giảm cân nhanh chóng mà lành mạnh của bạn đấy.

Một điều hấp dẫn hơn nữa là đạp xe là một môn thể thao có tính cạnh tranh. Do đó, bạn chỉ cầm chọn cho mình một mục tiêu, một đích đến và lập ra cho mình một kế hoạch rõ ràng để chiến thắng cuộc đua với chính mình hằng ngày và đạt được mục tiêu mình đã đặt ra nhé. Và tất nhiên, chẳng máy chốc, bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi trong cơ thể của mình đấy.

Chạy bộ

Sẽ thật thiếu sót nếu như không đưa môn chạy bộ vào danh sách các môn thể thao giúp giảm cân giảm béo hiệu quả. Theo nghiên cứu, trung bình mỗi giờ chạy bộ sẽ giúp bạn đốt cháy khoảng 435 calo.

Chạy bộ là một trong những bài tập toàn thân giúp đốt cháy mỡ và giảm cân hiệu quả nhất. Chỉ cần sắm cho mình một đôi giày thật tốt, là bạn có thể bắt đầu buổi tập luyện của mình rồi. Chạy bộ là môn thể thao được nhiều người lựa chọn bởi nó khá đơn giản và thuận tiện có thể thực hành ở bất kỳ đâu bất kỳ lúc nào.

Chạy vài km mỗi này sẽ đem lại rất nhiều lợi ích cho bạn đấy, như là:

  • Thúc đẩy quá trình trao đổi chất.
  • Tăng cường thể trạng cơ thể và sức chịu đựng, sức bền.
  • Giúp đánh bay mỡ thừa hiệu quả.

Tuy nhiên, các chuyên gia Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức Năng khuyên bạn nên cẩn thận, chú tâm hơn đến cơ thể khi bắt đầu chạy bộ. Vì nếu chạy quá sức khi mới bắt đầu tập luyện sẽ gây ra tình trạng nhức mỏi, đau đầu gối. Do đó, nên tăng tốc độ và khoảng cách chỉ khi thể trạng cơ thể của bạn đã tăng.

Chạy bộ giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Chạy bộ giúp giảm cân nhanh chóng và hiệu quả

Tập thể hình

Tập luyện thể hình là một bộ môn đang được rất nhiều người lựa chọn để thực hiện ước mơ giảm cân giảm béo, lấy lại vóc dáng chuẩn.

Mỗi giờ tập luyện với tạ giúp các bạn đốt cháy khoảng 363 calo. Không chỉ có vậy, cơ thể bạn vẫn sẽ tiếp tục đốt calo trong khoảng 48 giờ tiếp theo nhằm phục vụ cho quá trình hồi phục và phát triển cơ bắp.

Hầu hết mọi người, những người chỉ muốn giảm vài cân luôn cho rằng họ không nhất thiết phải quan tâm đến việc nâng hay
tập luyện với tạ.

Điều này đặc biệt đúng với nữ giới. Bởi họ cho rằng tập tạ sẽ khiến họ trở nên thô cứng, cồng kềnh như đàn ông. Quan niệm sai lầm này sẽ kìm hãm sự tiến bộ trong kế hoạch giảm cân của chính bạn. Bởi không một chế độ ăn kiêng nào thành công nếu không có sự nỗ lực trong phòng tập cả.

Tập Aerobic

Ngoài việc tập Gym thì các bài tập aerobic cũng giúp đốt cháy một lượng calo khá lớn, trung bình có thể đốt cháy tới 399 calo trong 1 giờ.

Thể dục nhịp điệu là một cách tuyệt vời đốt cháy một lượng lớn calo dư trong cơ thể. Một buổi tập đơn giản khoảng chừng 20 phút vài lần trên một tuần có thể giúp bạn giảm được đáng kể cân nặng của chính mình đấy.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn