Điểm qua những lý do khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn

Điểm qua những lý do khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn

Để có thể giảm được lượng mỡ thừa trên cơ thể, ngoài việc tập luyện thì việc kiểm soát vấn đề ăn uống là điều bắt buộc. Vậy làm thế nào để có thể vượt qua được cảm giác thèm ăn?

Nguyên nhân khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn

Nguyên nhân khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn

Một chế độ ăn kiêng thật sự là không hề vui vẻ gì, để có thể giảm mỡ, giảm béo thành công thì bắt buộc bạn phải vượt qua những cảm giác thèm ăn. Đây là một vấn đề đầy thách thức với nhiều người. Tuy nhiên, nếu hiểu được những nguyên nhân gây ra cảm giác thèm ăn thì bạn hoàn toàn có thể dễ dàng vượt qua được thử thách này.

Lý do khiến bạn luôn có cảm giác thèm ăn

Ăn nhiều carb và đồ ngọt

Các bác sĩ tư vấn cho biết, nạp nhiều carb và đồ ngọt sẽ tăng nhanh đường huyết trong cơ thể. Đây là nguyên nhân gây ra dư thừa năng lượng, tích tụ lâu ngày sẽ khiến bạn bị tăng mỡ, tăng cân..

Không chỉ có vậy, khi bạn đang có thói quen ăn nhiều carb và đồ ngọt thì bạn sẽ luôn có cảm giác thèm ăn khi lượng đường huyết tụt xuống.

Bỏ qua những chất béo tốt

Không phải loại chất béo nào cũng làm tích mỡ. Các loại chất béo tốt có trong trái bơ, các loại hạt sẽ giúp cho bao tử và não không cảm thấy đói khi bạn nạp ít carb. Đặc biệt là chất béo tốt sẽ được chuyển hóa chứ không được giữ lại tạo thành mỡ thừa nên bạn hoàn toàn có thể yên tâm.

Không ăn các loại hạt

Chất béo tốt trong các loại hạt giúp cơ thể tràn đầy năng lượng và giữ mức insulin thấp, giúp giảm cảm giác thèm ăn. Chất béo từ hạt được dùng tạo năng lượng chứ không bị chiếm bởi mô mỡ.

Thiếu ngủ

Khi bị thiếu ngủ, lượng insulin trong máu sẽ tăng lên gây cản trở việc giảm béo, giảm cân của bạn. Thiếu ngủ dẫn đến tăng cân, mất cân bằng hormone và có thể dẫn đến thèm ăn ngọt khiến tăng cân.

Không ăn đủ rau củ

Ăn các loại rau củ vừa bổ sung các loại vitamin, chất xơ tốt cho sức khỏe vừa giúp anh em cảm thấy no lâu hơn, mất cảm giác thèm ăn. Một plan giảm cân an toàn hiệu quả không thể thiếu các loại thực phẩm giàu chất xơ được.

Những điểm cần biết trong ăn uống giúp bạn giảm béo hiệu quả

Có thể cho rằng, yếu tố dinh dưỡng quyết định đến 70% sự thành công trong việc giảm béo, giảm cân. Để có thể thực hiện quá trình giảm cân hiệu quả bằng phương pháp ăn uống, bạn có thể tự tạo ra thực đơn riêng của mình bằng cách áp dụng theo quy tắc ăn và những thực phẩm có thể ăn hoặc cần tránh như:

Chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ

Bạn nên chia bữa ăn thành nhiều bữa nhỏ để cơ thể luôn được no lâu, không tạo cảm giác thèm ăn, giúp bạn ổn định lượng đường trong máu và kiểm soát cân nặng, đây được xem là cách tối ưu để giảm cân.

Chia nhỏ bữa ăn, ăn nhiều rau xanh giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn

Chia nhỏ bữa ăn, ăn nhiều rau xanh giúp bạn không còn cảm giác thèm ăn

Uống nhiều nước

Một trong những cách giảm cân an toàn và tốt cho sức khoẻ đó là uống nhiều nước. Nước không có calo và có thể giúp bạn đốt cháy calo, thậm chí còn giúp bạn giảm cảm giác thèm ăn. Mỗi ngày bạn nên uống 2 lít nước để có thể giúp giảm cân hiệu quả.

Tránh xa các thực phẩm chế biến sẵn

Lời khuyên từ các nhà Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức Năng dành cho bạn khi đang trong quá trình giảm cân bằng ăn uống, nên hạn chế và kiểm soát những đồ ngọt, đồ chiên rán nhiều dầu mỡ, tinh bột và thức uống có ga. Bạn có thể thay đổi thói quen dùng cơm hàng ngày bằng gạo lức chẳng hạn, ngoài ra ăn nhiều rau xanh để bổ sung chất xơ cho cơ thể.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn