Giảm căng cơ lưng dai dẳng hiệu quả nhờ 5 bài tập yoga dưới đây

Giảm căng cơ lưng dai dẳng hiệu quả nhờ 5 bài tập yoga dưới đây

Căng cơ lưng là một vấn đề rất nhiều gặp phải, khiến cơ vùng lưng kém phát triển và thiếu linh hoạt. Dưới đây là 5 bài tập Yoga được đánh giá giúp khắc phục tình trạng căng cơ lưng dai dẳng hiệu quả.

Căng cơ lưng dai dẳng

Căng cơ lưng dai dẳng

Tư thế mèo nằm nghỉ giúp giảm căng cơ lưng

Tư thế này được các chuyên gia Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức năng nhận định có thể giúp làm giãn cơ lưng và vai khi bạn phải ngồi nguyên một tư thế quá lâu.

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, bạn có thể quỳ hai tay và chân trên thảm giống như hình hoặc ngồi nguyên trên ghế nhưng lưng không tựa vào lưng ghế.

Sau đó thở ra đồng thời uốn cong lưng thành hình chữ C sao cho xương sống của bạn chạm vào ghế và đầu bị uốn cong, cúi xuống. Tiếp tục hít vào rồi từ từ võng lưng xuống như ban đầu để kéo giãn cột sống, đầu ngẩng lên cao.

Lặp đi lặp lại động tác 20 lần trong vòng 20 giây.

Động tác vặn mình (Ardha Matsyendrasana)

Đây là tư thế điều trị căng cơ lưng hiệu quả, giúp cơ được vận động sau một ngày dài ngồi làm việc cũng như có tác dụng tốt đến hệ tiêu hóa và giảm mỡ bụng, khiến vòng 2 trở nên săn chắc, thon gọn.

Động tác vặn mình

Động tác vặn mình

Với tư thế này, bạn cần ngồi thẳng lưng nhẹ nhàng xoay người sang phải sao cho phần hông giữ nguyên, chỉ có vai và sống lưng bị vặn sang một bên. Giữ nguyên tư thế này trong 5 giây và đổi bên. Lặp đi lặp lại 3 lần mỗi bên có thể giúp giãn cơ lưng và các bắp thịt.

Tư thế căng cột sống sang hai bên (Ardha Mandalasana)

Đây là tư thế giúp giãn các cơ bắp vùng lưng và cột sống cực kỳ tuyệt vời, khiến các cơn đau do căng cơ giảm thiểu nhanh và giải tỏa căng thẳng tâm lý toàn diện.

Bạn có thể thực hiện bài tập chữa chứng căng cơ lưng này thường xuyên, nhất là khi stress, mệt mỏi.

Với tư thế này, bạn cần ngồi thẳng trên ghế, đưa tay phải lên cao hướng trần nhà và áp sát tai. Sau đó, nhẹ nhàng đẩy phần lưng sang phía bên trái sao cho hông chạm vào thành ghế nhưng vai và tay phải trên cao vẫn giữ nguyên. Thực hiện tương tự với bên trái, mỗi bên 2 lần, mỗi lần 10 giây.

Động tác vươn người (Hing Lunge)

Hiệu quả đem lại của tư thế này đối với việc điều trị chứng căng cơ là làm mềm cơ lưng và vai bị co cứng đồng thời giảm mỡ vùng vai và lưng khiến cơ thể nhẹ nhõm, linh hoạt hơn.

Để thực hiện bài tập này, bạn cần chuẩn bị một chiếc ghế làm điểm tựa. Sau đó bám vào thành cao của ghé rồi từ từ đưa chân trái về sau, kéo giãn hết mức có thể để đầu gối chúc xuống mặt sàn. Đồng thời kéo căng chân phải ở tư thế gấp khúc sao cho đùi phải song song với sàn nhà.

Tư thế vươn người (High Lunge) giảm căng cơ lưng

Nhẹ nhàng thả tay ra khỏi thành ghế và dụng người lên. Mắt và tay hướng thẳng lên cao và giữ nguyên trong vòng 10 giây. Hít thở đều rồi lặp lại động tác này bằng cách thay đổi chân và tiếp tục giữ trong 10 giây tiếp theo. Nên thực hiện mỗi bên hai lần để cảm nhận hiệu quả rõ rệt nhất.

Tư thế vươn người

Tư thế vươn người

Giảm căng cơ lưng với tư thế Galavasana

Nếu bạn cảm thấy cơ chân, cơ bắp chân đau nhức, mỏi mệt sau một ngày dài di chuyển, hãy thử ngay tư thế Galavasana và cảm nhận hiệu quả hỗ trợ giảm đau lưng và cứng khớp ở chân cực kỳ tốt của nó.

Bạn hãy ngồi thẳng trên ghế, đưa chân trái lên và đặt nó trên đùi phải, giữ nguyên trong 10 giây. Lặp lại động tác này với chân phải trên đùi trái. Mỗi bên thực hiện 2 lần luân phiên là được.

Trên đây là những chia sẻ về các tư thế “vàng” chữa trị căng cơ lưng được tổng hợp từ kênh tạp chí sức khỏe. Hi vọng rằng với những thông tin được chia sẻ trên sẽ giúp ích cho các bạn trong việc điều trị căng cơ lưng.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn