Những lý do cho thấy bạn nên đi tập Yoga ngay lập tức

Hướng dẫn tập luyện động tác Yoga Urdhva Hastasana

Urdhva Hastasana hay còn gọi là tư thế chào mặt trời là một động tác quen thuộc trong bộ môn Yoga. Bài tập này được các chuyên gia đánh giá sẽ mang lại nhiều lợi ích khi chúng ta tập luyện đều đặn.

Hướng dẫn bài tập động tác Urdhva Hastasana

Hướng dẫn bài tập động tác Urdhva Hastasana

Lợi ích từ động tác Urdhva Hastasana

Lợi ích đầu tiên phải kể đến đó chính là làm nóng cơ thể, đây là 1 trong những tư thế hiệu quả cho việc khỏi động khi bắt đầu buổi tập, qua tư thế còn giúp cho lưu thông và tăng lưu lượng máu nhờ đó thúc đẩy các mô cơ bắp nhận oxy dễ dàng hơn, tăng sức mạnh và bền bỉ của cơ bắp nhờ đó tạo ra năng lượng góp phần thực hiện tốt các chuyển động.

Ngoài ra, các chuyên gia Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức năng còn cho biết thêm, bài tập Urdhva Hastasana còn giúp tạo sự linh hoạt cho cơ thể nhờ bôi trơn các khớp, giảm căng cơ cũng như phạm vi di chuyển của các khớp được mở rộng, tránh những chấn thương khi luyện tập. Do thực hiện tư thế đòi hỏi thở đúng cách cũng như sự tập trung góp phần cải thiện tâm trí, tránh lo lắng và luôn giữ bình tĩnh.

Hướng dẫn cách thực hiện động tác Urdhva Hastasana

Cách thực hiện động tác Urdhva Hastasana như sau:

Đứng ở tư thế núi (Tadasana), hít vào và dơ 2 tay lên qua đầu, ngã người ra đằng sau hông hướng ra trước ,giữ tay thẳng trong khi ngã người rồi từ từ cúi gập người về phía trước sao cho đùi sau và mông căng giữ thẳng lưng khi di chuyển rồi lấy tay chống xuống sàn ngang cổ chân gập người lại, rồi bước một chân về phía sau hạ đầu gối xuống vuông góc, đưa 2 chân về phía sau thẳng căng người.

Gập khuỷu tay và hạ từ từ cơ thể xuống sao cho trán mũi ngực chạm thảm. hạ toàn bồ phần chân và hông xuống thảm, tay chống người cố gắng rướn cao lên. Sau đó đưa hông lên cao gập người theo hình chữ V ngược, đầu xuôi theo tay để tay duổi thẳng, thực hiện ngược lại động tác từ lúc bước chân về sau cho đến khi trở về tư thế núi (Tadasana) kết thúc động tác.

Lưu ý khi thực hiện động tác Urdhva Hastasana

Bạn cần lưu ý một số vấn đề khi thực hiện tư thế Urdhva Hastasana ngả sau với hai tay vươn lên:

Lưu ý khi tập luyện động tác Urdhva Hastasana

Lưu ý khi tập luyện động tác Urdhva Hastasana

  • Nếu bạn có vấn đề về cổ vai gáy (bị thoái hóa, đau mỏi,…) thì không nên ngả đầu ra phía sau mà vẫn giữ cổ thẳng, nhìn ra phía trước.
  • Nếu bạn có vấn đề về lưng (đặc biệt đau vùng thắt lưng) thì không nên ngả người ra đằng sau mà chỉ cần vươn người lên cao là đủ.
  • Bạn không nên thực hiện tư thế Urdhva Hastasana khi bạn đang gặp các vấn đề như đau đầu, mất ngủ, huyết áp thấp.

Hy vọng với những chia sẻ trên bạn có thể thực hiện tư thế Yoga này đúng kỹ thuật để đem lại hiệu quả tập luyện tốt nhất. Tuy nhiên, để việc tập luyện được hiệu quả nhất thì bạn còn cần trang bị cho mình một chế độ dinh dưỡng đầy đủ, phù hợp và sinh hoạt khoa học hơn. Và quan trọng hơn hết là bạn nên tập Yoga với một tinh thần luôn cố gắng và sự kiên trì tập luyện. Yoga chỉ thực sự là “liều thuốc vàng” với những người có quyết tâm, ý chí bền bỉ.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn