Một số bài tập yoga hỗ trợ chưa đau vai gáy hiệu quả mà sinh viên Y nên biết

Đau vai gáy hiện nay là một trong những chứng bệnh khá phổ biến hiện nay, chúng thường sảy ra với những đối tượng là dân làm việc văn phòng phải ngồi một chỗ nhiều và ít vận động.

Một số bài tập yoga hỗ trợ chưa đau vai gáy hiệu quả mà sinh viên Y nên biết

Chính vì thế hiện nay những người đang mắc phải chứng bệnh này rất nhiều. Vì vậy những biện pháp chữa trị những căn bệnh này đang được nhiều người tìm kiếm. Bộ môn yoga được biết đến là một trong những bộ môn thể thao hỗ trợ chữa trị các căn bệnh về xương khớp cũng như về thoát vị đĩa đệm rất hiệu quả, nhưng không phải ai cũng biết ngoài tác dụng này ra thì bộ môn yoga còn có thêm tác dụng hỗ trợ chữa trị các bệnh lý về đau vai gáy rất hiệu quả.

Nguyên nhân dẫn đến đau vai gáy

Nguyên nhân chủ yếu dẫn đến tình trạng mọi người gặp phải vấn đề đau mỏi vai gáy đấy chính là do ngồi nhiều, các hoạt động, vận động hàng ngày sai tư thế trong một thời gian dài. Hay đau mỏi vai cổ cũng có thể đến từ việc ngồi một tư thế quá lâu mà không vận động hoặc do một số yếu tố khách quan như sự lão hóa tự nhiên của xương khớp, bệnh lý thoái hóa đốt sống cổ, dính khớp bả vai, thoát vị đĩa đệm, thậm chí là thời tiết thay đổi cũng có thể gây đau vai gáy.

Tư thế con mèo

Với việc sinh viên Y thực hiện động này này chúng có tác dụng trực tiếp đến xương cột sống của mình, chúng giúp kéo dãn toàn bộ cơ thể để cơ thể sinh viên Y đạt được sự thoải mái nhất giúp giải phóng căng thẳng qua đó giúp cơ thể sinh viên Y có thể hạn chế được tình trạng đau mỏi vai gáy giúp sinh viên Y có được cuộc sống tốt hơn, vui vẻ hơn.

Cách thực hiện động tác: Đầu tiên sinh viên Y đặt đầu gối, chân rộng bằng hông, hai bàn tay rộng tạo khoảng cách rộng bằng vai và chống xuống sàn sao cho tư thể thoải máu nhất sau đó sinh viên Y đăt cánh tay và đùi tạo song song và vuông góc với mặt sàn sinh viên Y kết hợp với việc Khi hít vào đặt khí tại khoang bụng, trũng lưng, nâng cằm, hướng mắt lên trần nhà để cổ được thư giãn. Thở ra, cong lưng, hóp bụng, cằm ghì vào xương ức, mắt hướng về rốn giúp giãn tối đa các đốt sống cổ. Thực hiện lặp lại trong khoảng một phút để bài tập Yoga này đạt hiệu quả thư giãn.

Sphinx pose (tư thế nhân sư)

Trái ngược với tư thế con mèo là sinh viên Y thực hiện trong tư thế cúi người uốn cong thì với động tác Sphinx pose (tư thế nhân sư) thì sinh viên Y làm ngược lại cũng có tác động giúp cho cơ thể sinh viên Y được kéo dãn ra giúp các khớp xương, các cơ trên cơ thể thoải mái hơn đáng kể.

Cách thực hiện động tác: sinh viên Y nằm sấp xuống mặt sàn trong tư thế thẳng và song song với mặt sàn đặt hai lòng bàn tay úp xuống mặt sàn chống người lên cao, khuỷu tay hướng về phía trước. Sau đó, sinh viên Y giữ chặt lưng, mông và đùi, từ từ dùng hai tay nâng phần thân trên đảm bảo bụng không rời khỏi sàn, ưỡn ngược, cằm hướng ra trước, hít sâu. Ban giữ trong tư thế này khoảng 15-20 giây thì từ từ trở lại tư thế sinh viên Y đầu và tiếp tục thực hiện lại động tác.

Cow face pose (tư thế mặt bò)

Bác sĩ tư vấn: Đây cũng là một trong những tư thế có thể hỗ trợ sinh viên Y một cách tối đa để trị dứt điểm chứng đau vai gáy của mình. Với các thực hiện động tác này chúng sẽ có tác động trực tiếp đến nhóm khớp bả vai và dây thần kinh sau gáy của sinh viên Y qua đó giúp các nhóm cơ, khớp này được thư giãn cũng như được căng ra để giảm các triệu trứng đau vai gáy.

Cách thực hiện động tác: Đầu tiên, sinh viên Y ngồi thẳng lưng vuông góc với mặt sàn và sinh viên Y đặt 2 tay cạnh người, co chân trái và chân phải sao cho nhóm cơ trên cơ thể cảm giác căng nhát. Sinh viên Y tiếp tục gập chân trái sao cho gót chân trái chạm hông bên phải; sau đó gập chân phải chồng lên chân trái.sau đó hít vào, đưa tay phải về phía trước song song với sàn nhà, vòng tay phải sau lưng, gập tay phải; từ từ đưa tay trái lên, gập tay trái, hai tay nắm lấy nhau sau lưng; kéo căng, giữ yên tư thế này trong khoảng 20 giây, sau đó đổi bên. Rồi từ từ sinh viên Y trở về vị trí ban đầu và tiếp tục thực hiện nhiều lần động tác này trong một buổi tập cua mình.

Nguồn tapchisuckhoe.edu.vn