Những động tác toàn thân được nhiều người ưa thích tập luyện

Những động tác toàn thân được nhiều người ưa thích tập luyện

Không chỉ mang lại những lợi ích về mặt sức khỏe, vóc dáng mà các động tác dưới đây được rất nhiều người ưa thích tập luyện bởi khả năng huy động được toàn bộ cơ thể hoạt động.

Bài tập Swing với tạ ấm

Bài tập Swing với tạ ấm

SWING với tạ ấm

Bài tập Swing là một trong những điều không thể bỏ qua của bài tập thể dục toàn thân, các động tác này có tác dụng làm săn chắc cơ mông, cơ đùi.

Với cách tập như sau:

Tư thế chân bước rộng hơn vai và đặt tạ ấm ở giữa. Tấn xuống, nắm lấy tạ ấm với hai tay và lòng bàn tay hướng xuống.

Kéo tạ ấm lên khỏi sàn bằng cách đứng lên, ngay lập tức hơi xuống tấn và vung tạ xuống dưới hông. Nhanh chóng vung tạ lên bằng cách thẳng thân trên và chân. Tiếp tục vung tạ xuống rồi vung lên, cao hơn sau mỗi lần.

Vung tạ trở lại giữ chân, cho phép tạ vung lên lại nhưng không duỗi hông và đầu gối. Giảm dần độ vung của tạ ấm và đặt lên trên sàn giữa chân như khi bắt đầu.

Gập bụng chữ V

Gập bụng V là một động tác được rất nhiều người tập luyện với mong muốn sở hữu cơ bụng với 6 múi săn chắc.

Với cách tập như sau:

Nằm phẳng trên mặt đất, tay thẳng phía sau đầu, chân duỗi thẳng. Đây là vị trí bắt đầu.

Trong khi thở ra, co eo đồng thời nâng chân và tay để tạo hình chữ V.

Chân thẳng và nâng khoảng 35-40 độ so với mặt đất và tay thẳng song song với chân. Thân trước nên rời khỏi mặt đất.
Trong khi thở ra, hạ tay và chân về vị trí bắt đầu.

Lặp lại cho tới khi đạt được số lần yêu cầu.

Lưu ý: các chuyên gia Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức Năng cảnh báo, động tác này không phù hợp với những người đang có vấn đề về cột sống, nhưng người bị thoát vị đĩa đệm, đau vùng lưng dưới nên cân nhắc trước khi tập luyện bài tập gập bụng chữ V.

Chống đẩy

Chống đấy là một động tác không thể bỏ qua nếu như bạn muốn sở hữu một khuôn ngực vạm vỡ, một đôi vai chắc khỏe. Đây được xem là bài tập cơ ngực tốt và hiệu quả, giúp toàn thân được hoạt động

Hướng dẫn:

Chống đẩy 2 tay xuống sàn, các đầu ngón tay hướng về trước, hai tay ở dưới 2 vai. Duỗi thẳng người từ vai tới mông và chân
Hít vào, từ từ hạ người xuống cho tới khi nào ngực gần chạm sàn.

Dùng lực cơ ngực đẩy ngược người dậy về lại vị trí ban đầu, thở ra. Siết cứng cơ ngực trong 1 giây và lặp lại.

Ngoài ra, để có thể nâng cao độ khó cho bài tập, các bạn có thể đặt 2 chân trên 1 ghế cao để gia tang độ khó và tập trung vào cơ ngực trên nhiều hơn.

Nếu là người mới tập hít đất, bạn chắc chắn sẽ không đủ sức để thực hiện như trên. Lúc này, bạn có thể gập gối lại, đặt gối trên sàn để tập trước nhé.

Plank

Sẽ thật thiếu sót nếu như không đưa động tác plank vào danh sách các bài tập toàn thân được nhiều người ưa thích tập luyện nhất. Plank là một trong những bài tập thể dục toàn thân hiệu quả nhất cho việc giảm cân nhanh chóng, hình thành cơ bụng săn gọn và tăng độ chắc khỏe cho đôi vai. Plank chỉ gồm một động tác duỗi thẳng người, chống tay xuống sàn và giữ nguyên tư thế càng lâu càng tốt.

Động tác Plank

Động tác Plank

Hướng dẫn:

Giữ cho đầu giữ thẳng nhìn về phía trước. Hai tay chống xuống sàn tạo thành góc 90 độ. Lưng và chân phải tạo thành một đường thẳng. Hai chân khép lại, duỗi thẳng về phía sau, hơi nhón mũi chân

Hít xà đơn

Động tác hít xà đơn không chỉ giúp tác động vào cơ lưng xô rất tốt mà nó còn được các bác sĩ tư vấn khuyên các bạn trẻ nên tập để kích thích phát triển chiều cao một cách tối ưu.

Cách tập xà đơn khá đơn giản, bạn chỉ cần chuẩn bị một thanh xà đơn, nắm lấy thanh xà sao cho hai lòng bàn tay của bạn hướng về phía trước đồng thời hai tay mở rộng sang hai bên, khuỷu tay duỗi hoàn toàn tạo thành hình chữ V.

Siết chặt hai bả vai với nhau, sau đó thở ra rồi nâng cơ thể lên sao cho cằm của bạn lên cao hơn xà.

Hạ người xuống một cách có kiểm soát về tư thế ban đầu rồi thực hiện lại.

Trên đây là các bài tập thể dục toàn thân được rất nhiều người yêu thích và tập luyện rất nhiều, mang lại hiệu quả cao giúp bạn nhanh chóng sở hữu một sắc vóc, thân hình hoàn hảo.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn