Những lợi ích thúc đẩy bạn nên luyện tập Yoga sớm

Yoga được xem là bộ môn giúp bạn kéo dài tuổi thanh xuân, đồng thời bộ môn này cũng mang tới rất nhiều lợi ích cho sức khỏe điển hình như cải thiện chất lượng giấc ngủ, cải thiện vóc dáng,…

5 lý do thúc đẩy bạn nên luyện tập Yoga sớm

5 lý do thúc đẩy bạn nên luyện tập sớm Yoga sớm

  • Yoga là một bộ môn thể dục “vàng” cho cơ thể

Bác sĩ chuyên khoa cho biết, Yoga là môn thể dục thực sự rất tốt cho cơ thể đã được các chuyên gia hàng đầu về yoga, về sức khỏe nhắc đến nhiều trên các trang tạp chí sức khỏe, làm đẹp. Yoga giúp cơ thể bạn trở nên dẻo dai, giúp hỗ trợ và điều trị một số bệnh về khớp, cơ, yoga giúp trẻ hóa làn da và “hack” các dấu hiệu về tuổi tác cho người tập. Bạn có thể tự điều chỉnh các động tác sao cho phù hợp với tốc độ và độ khó mỗi bài tập để bạn cảm thấy thực sự thoải mái.

  • Yoga giúp người tập hít thở “đúng kỹ thuật” hơn

Một phần rất quan trọng trong yoga là hít thở, được kết hợp trong quá trình thực hiện các động tác yoga. Trong yoga, hơi thở chính là cách mà người tập đem nguồn năng lượng đi đến tất cả các cơ quan trong cơ thể. Bạn hít vào sâu hơn phình bụng ra và giữ trong vài giây và thở ra hóp bụng nhẹ nhàng kết hợp với việc co bóp tử cung một cách từ tốn và đều đặn. Khi chào đời bạn bắt đầu với hơi thở và khi kết thúc cuộc đời cũng là hơi thở. Thở là việc cơ thể  bắt buộc phải làm mỗi ngày và trừ khi bạn mắc bệnh đặc biệt là một số bệnh có liên quan tới đường hô hấp khiến quá trình hít thở gặp nhiều khó khăn hơn, thực chất chúng ta chưa bao giờ để ý đến hoạt động này mỗi ngày và chú ý đến tầm quan trọng của nó. Hầu hết chúng ta đều hít thở sai cách, hít vào thì hóp bụng mà thở ra thì phình bụng, đi ngược lại với nguyên lý của cơ thể.

Các động tác trong yoga yêu cầu người tập hít thở chính xác, từ tốn, tập trung tại vùng bụng và thở ra từ từ chậm, đều, hít thở đúng kỹ thuật còn giúp người tập kiểm soát căng thẳng một cách hiệu quả, giảm stress, thư giãn đầu óc và các cơ quan trong cơ thể.

  • Cải thiện chất lượng giấc ngủ sau khi luyện tập Yoga

Khi luyện tập bộ môn Yoga người tập sẽ có được giấc ngủ sâu hơn và chất lượng hơn nếu quá trình tập luyện diễn ra theo đúng kỹ thuật và giáo án tập mỗi ngày. Đó là kết quả của những động tác chuyển động liên tục và kéo dãn các khối cơ cổ vai gáy, chân, hông… nhẹ nhàng mà người tập thực hiện trước khi đi ngủ. Bài tập đơn giản nhất liên tục đó là bài “chào mặt trời”, bạn có thể thực hiện liên tục trong 5 phút cũng đủ giúp cơ thể thư giãn.

Đối với những ai quá bận rộn trong công việc, hoặc dân văn phòng, khi đi ngủ, những ý nghĩ về các vấn đề quanh cuộc sống gia đình, con cái hay những công việc dang dở vẫn còn suy nghĩ trong đầu. Vì thế, để đi vào giấc ngủ chất lượng là điều khó khăn hơn nên việc giúp tất cả các cơ quan trong cơ thể thư giãn cũng gặp nhiều trở ngại.

Yoga giúp cải thiện hình thể

Yoga giúp cải thiện hình thể

  • Cải thiện vóc dáng, một thân hình lý tưởng là điều mà Yoga mang tới

Theo những tin tức Y Dược mới nhất, Yoga là một phương pháp luyện tập tương đối hiệu quả giúp người tập xây dựng và duy trì vóc dáng, giúp người tập định hình chính xác lại các tư thế đi, đứng, ngồi sao cho thật chuẩn. Vì nó bao gồm việc hít thở và các tư thế trong yoga luôn đòi hỏi lưng phải thẳng để có thể mang lại hiệu quả tốt nhất tránh các bệnh không mong muốn trong quá trình luyện tập sai tư thế như: vẹo cột sống, thoát vị đĩa đệm… Vóc dáng đẹp, một thân hình thon gọn, lý tưởng, tươi mới là điều chắc chắn bạn sẽ đạt được nếu luyện tập yoga một cách thường xuyên và đúng kỹ thuật.

Không như tập gym hay tập tạ, yoga yêu cầu bạn sử dụng chính trọng lượng cơ thể của bạn để luyện tập, đây là phương pháp luyện tập tốt nhất vì chính cơ thể của bạn phải bỏ sức ra để nâng đỡ cho chính nó trong suốt quá trình tập, đơn giản nhất là động tác “trồng cây chuối”.

  • Yoga giúp người tập không chỉ mạnh về thể chất mà còn thoải mái trong tâm hồn

Yoga giúp bạn có được thể lực mà bản thân bạn chưa bao giờ nghĩ tới và một tâm hồn trong trẻo. Yoga là phát triển hết toàn bộ sức mạnh của chính cơ thể người tập để giúp bạn có thể ngồi thiền lâu hơn, điều hòa cơ thể và các bài tập thư giãn cơ bắp gân cốt sẽ đảm bảo một cơ thể khỏe mạnh.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn