Những lý do khiến bạn thất bại trong việc tập luyện thể hình

Những lý do khiến bạn thất bại trong việc tập luyện thể hình

Hiện nay ngày càng có nhiều người tìm đến thể hình với sự hào hứng và niềm tin có thể cải thiện được thể trạng, vóc dáng của mình. Tuy nhiên đôi khi chỉ vì những lý do nhỏ sau đây khiến bạn gặp thất bại trong tập luyện.

Lý do khiến bạn thất bại trong tập luyện

Lý do khiến bạn thất bại trong tập luyện

Muốn sớm có kết quả

“Dục tốc thì bất đạt”, tập luyện thể hình là một bộ môn đòi hỏi cần phải có một quá trình để thay đổi. Các nhà Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức năng cho biết, việc quá nóng vội trong tập luyện sẽ chỉ khiến bạn nhanh chóng bỏ cuộc hơn mà thôi.

Đừng bao giờ tập luyện theo phong trào, theo cảm hứng mà hãy coi đó là một niềm đam mê, một nơi để thay đổi, để xả stress…thì bạn mới có thể tiếp tục duy trì, tiếp tục tập luyện và kết quả chỉ đến với những người không từ bỏ.

Ngủ không đủ giấc

Thiếu ngủ là một nguyên nhân dẫn tới sự thất bại trọng việc tập luyện. Trong tập luyện thể hình, bên cạnh việc tập luyện thì vấn đề ngủ nghỉ, ăn uống đóng một vai trò rất rất quan trọng đến sự thành bại của bạn. Sau một buổi tập luyện vất vả, cơ thể cần được nghỉ ngơi để hồi phục và phát triển cơ bắp. Do đó, hãy cố gắng đảm bảo bạn sẽ ngủ từ 7 đến 8h mỗi ngày.

Ngoài ra, các bác sĩ tư vấn cho biết thêm, khi thiếu ngủ thì não bộ sẽ tiết ra chất làm cho cơ thể thèm ăn nên rất dễ mất kiểm soát cân nặng.

Chế độ ăn uống chưa phù hợp

Như đã đề cập ở trên, với gymer bên cạnh việc tập luyện thì giấc ngủ và ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc thành bại của bạn. Hãy ăn uống lành mạnh, đầy đủ các chất chứ không nên ăn quá ít. Ăn quá ít sẽ khiến cho hệ trao đổi chất chậm lại nên cũng giảm khả năng đốt mỡ thừa.

Một bữa ăn cân bằng giữa protein, carb và chất béo mới thật sự là lý tưởng dành cho những người tập gym. Ngoài ra hãy sử dụng thêm các loại hạt, các loại rau củ quả để bổ sung thêm vitamin cần thiết cho cơ thể.

Stress, căng thẳng

Stress sẽ sản sinh nhiều cortisol khiến cơ thể tích trữ mỡ thừa quanh bụng là nguyên nhân khiến bạn thất bại trong việc tập luyện. Ngoài ra, nó sẽ khiến cơ thể thèm ăn các loại thức ăn mặn, ngọt và béo nên lãng phí công tập luyện của anh em.

Hãy điều chỉnh, giải quyết triệt để những áp lực từ học hành, từ công việc cuộc sống hằng ngày,… đến khi nào ổn thỏa hết thì khi đó chúng ta mới có thể yên tâm tập Gym được. Bạn cần phải có những biện pháp tối ưu nhất giúp giải quyết các khó khăn và giúp bạn lấy lại tinh thần, lấy lại sự thoải mái để bạn có thể tập Gym tốt hơn.

Luôn nghĩ mình không thể

Thể trạng chỉ là một xuất phát điểm chứ không phải yếu tố quyết định thành công, bất cứ ai muốn có thể hình đẹp đều phải tập luyện.

Lý do khiến bạn thất bại trong tập luyện

Lý do khiến bạn thất bại trong tập luyện

Đừng để sự không tin tưởng khiến bạn stress và ảnh hưởng xấu đến việc tập luyện. Muốn thành công thì anh em phải tin vào chính mình. Hãy luôn nghĩ là mình có thể làm được để gia tăng thêm động lực tập luyện cho bản thân.

Nếu có thể bạn hãy tìm kiếm động lực từ những người xung quanh bạn, có được lời khuyên, lời động viên từ họ sẽ giúp bạn thành công hơn trong vấn đề tập luyện đó.

Không kiên trì

Việc tập luyện không thể có kết quả trong 1 hoặc 2 ngày và thậm chí khi cơ bắp đã đẹp rồi thì vẫn phải duy trì tập luyện.

Đừng nản chí và hãy tiếp tục kiên trì. Anh em hãy nghĩ rằng tập để có sức khỏe tốt chứ đừng đặt nặng phải có 6 múi trong bao lâu nhé và đừng bao giờ bắt bản thân mình phải được như người này, phải được như người kia. Hãy đơn giản, bạn chính là bạn, hãy cố gắng để chính bản thân mình tốt hơn!

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn