Những lý do sinh viên Y nên tập tạ tay mỗi ngày

Tập tạ sẽ giúp cho cơ thể chúng giảm được hơn 40% lượng mỡ thừa theo kết luận từ 1 thí nghiệm của các nhà khoa học. Ngoài việc có thể giảm béo ra thì tập tạ nó còn giúp chúng tăng cường cơ bắp và nhiểu lợi ích không ngờ khác.

 Những lý do sinh viên Y nên tập tạ tay mỗi ngày

Tác dụng của tập tạ tay

  • Giảm Cholesterol cải thiện tim mạch

Bệnh tim là nguyên nhân lớn gây ra  tử vong ở phụ nữ. Tập tạ tay hay thể dục thường xuyên giúp giảm lượng cholesterol LDL xấu và làm tăng lượng cholesterol HDL tốt nhờ đó tim mạch được cải thiện một cách tốt hơn. Ngăn ngừa nguy cơ đột quỵ lên tới 40% và nhồi máu cơ tim 15%

  • Giảm căng thẳng mệt mỏi

Tập luyện thường xuyên giúp giảm stess sau những giờ làm việc căng thẳng nhất là đối với chị em phụ nữ. Sau những tình huống căng thẳng, huyết áp ở người có nhiều cơ bắp trở lại bình thường nhanh hơn là những người ít cơ bắp

  • Tăng hiệu quả làm việc

Việc tập luyện mang lại sức khỏe dẻo dai hơn hiệu quả công việc cũng tăng hơn mức bình thường 15%. Khi tập luyện cơ thể sinh viên Y sẽ giải phóng ra endorphine giúp sinh viên Y cảm thấy phấn chấn và tinh thần giải quyết công việc hiệu quả hơn.

  • Tăng tuổi thọ

Bác sĩ tư vấn: Một vài nghiên cứu cho thấy đối với những người tập thể dục thường xuyên thì việc liên quan tới tỉ lệ tử vong thấp do các bệnh ung thư và các bệnh tim mạch gây nên. Nhóm tuổi trung niên cũng khỏe mạnh hơn so với người không tập luyện.

Tác dụng của tập tạ tay

Dưới đây là những lý do mà sinh viên Y nên tập tạ tay mỗi ngày

  • Lý do đơn giản cho việc tập tạ là đê mặc quần áo vừa với cơ thể sinh viên Y hơn.
    • Cơ thể sinh viên Y hơi mập nên không thể mặc được quần áo váy vóc đẹp. Chính vì vậy sinh viên Y nên tập tạ thường xuyên để cho mình một thân hình đẹp nhé.. Vì thế khi tập tạ, sinh viên Y sẽ giảm được mỡ thuần túy, giúp vòng hai vừa vặn.
  • Tập tạ sẽ đốt cháy được nhiều calo giúp cho vóc dáng của sinh viên Y chuẩn hơn
    • Các động tác nâng tạ cần huy động rất nhiều sức lực. Chỉ cần một vài động tác tập tạ đã ó tác dụng ngang với việc chạy bộ cả chục km trong một giờ (Bài tập tạ tăng hơn 15 nhịp tim / phút so với chạy bộ)
  • Tập tạ giúp có một trái tim khỏe mạnh
    • Các nhà nghiên cứu tại Đại học Michigan chỉ ra rằng những người tập ba chương trình tập tạ toàn thân một tuần trong hai tháng giảm nguy cơ huyết áp cao, ngăn ngừa đột quỵ tới 40 % và nhồi máu cơ tim 15%.
  • Tập tạ để cho xương và các cơ của sinh viên Y chắc khỏe hơn
    • Càng có tuổi, xương của sinh viên Y càng giòn làm tăng nguy cơ bị rạn. Tuy nhiên, nếu sinh viên Y chăm chỉ tập tạ, lượng osteocalcin mà xương sản xuất ra sẽ tăng lên tới 19%. Osteocalcin là một dạng protein có vai trò gắn canxi vào xương, phòng ngừa loãng xương.
  • Tập Gym kết hợp với tạ ta sẽ giúp giảm căng thẳng
    • Vã mồ hôi bên những quả tạ là một trong những cách lấy lại thăng bằng, vượt qua stress. Sau những tình huống căng thẳng, huyết áp ở người có nhiều cơ bắp trở lại bình thường nhanh hơn là những người ít cơ bắp
  • Làm việc hiệu quả hơn

– Một số nghiên cứu cho biết, các công nhân làm việc hiệu quả hơn 15% trong những ngày họ có tập luyện. Theo lý thuyết, trong những ngày tập thể dục, sinh viên Y sẽ hoàn thành công việc trong 8 tiếng, trong khi bình thường mất hơn 9 tiếng.

Nguồn tapchisuckhoe.edu.vn