Những tác dụng không thể bỏ qua khi tập luyện với xà kép

Những tác dụng không thể bỏ qua khi tập luyện với xà kép

Tập luyện xà kép hay còn gọi là Dip là một bài tập cơ bản được rất nhiều người biết và tập luyện. Tuy đơn giản, dễ tập không cầu kỳ thiết bị nhưng việc tập luyện với xà kép đem lại những lợi ích không hề nhỏ.

Những lợi ích của việc tập luyện xà kép

Những lợi ích của việc tập luyện xà kép

Hỗ trợ cho việc tập BENCH PRESS

Bench press là một bài tập đẩy ngực kinh điển mà bất kỳ những ai tập luyện Gym đều biết đến. Để có thể đẩy ngực được khỏe, trơn tru hơn, đòi hỏi cơ ngực, vai, tay sau phải thật tốt. Có một lời khuyên cho bạn là nên tập dips trước. Khi tập dips thường xuyên và tăng dần cường độ, bạn sẽ dễ dàng hơn rất nhiều trong việc tập luyện bài đẩy ngực.

Ngoài ra, việc tập luyện Dips sẽ kích thích nhóm cơ ngực, vai và tay sau phát triển rất tốt.

Tăng kích thước cho nhóm cơ ngực và vai

Dips chắc chắn là một động tác “nặng cân” đối với cơ phần thân trên của cơ thể. Tùy thuộc vào cách bạn sử dụng chúng mà dips sẽ phát huy hiệu quả trên bộ phận nào nhiều hơn. Ví dụ, khi thực hiện bài tập xà kép, chỉ cần nghiêng người về phía trước 45 độ, khuỷu tay mở rộng sang hai bên, ngực sẽ phải làm việc vất vả hơn các bộ phận khác. Nhưng khi bạn giữ thẳng người, khuỷu tay song song với cơ thể, với cơ tam đầu sẽ có hiệu quả hơn nhiều.

Đem lại hiệu quả tập luyện cao

Dù có người cho rằng dips phải tập cao hoặc tập thấp mới có kết quả tốt thì có lẽ với cả hai, hiệu quả là như nhau. Bạn có thể bắt đầu một ngày với bài tập xà kép từ 4 đến 7 lần, trong đó là đan xen giữa rep (số lần) cao và rep thấp. Sau khi kết thúc buổi tập luyện, bạn sẽ ra về với cơ bắp được giải phóng và chiếc áo đẫm mồ hôi.

Giúp tăng sức mạnh và sức bền

Đã có rất nhiều nghiên cứu từ các chuyên gia Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức Năng chỉ ra, những sợi cơ ở khu vực được vận động nhiều sẽ mạnh và dẻo dai hơn so với vị trí ít được vận động. Ngoài dips ra thì squat, leg press, pull up, pull down,… cũng là những gợi ý vượt trội cho quá trình xây dựng cơ bắp ấy.

Có thể tập luyện nhiều bài tập với xà kép

Có thể tập luyện nhiều bài tập với xà kép

Có thể tập luyện dễ dàng tại nhà

Dips là động tác đơn giản, không phức tạp, không cần cầu kỳ dụng cụ tập luyện, chỉ cần hai thanh xà ngang cùng chiều cao, chắc chắn, là bạn có thể tha hồ “múa máy chân tay” với chúng. Nếu thường xuyên tập dips với tạ, bạn mới cần đến phòng gym để được theo dõi sát sao hơn bởi huấn luyện viên, nhưng khi đã quen dần với cường độ thì chuyển qua các bài tập tại nhà cũng đem lại hiệu quả đáng kể. Thực tế thì có rất nhiều bạn trẻ chỉ cần chăm chỉ tập luyện xà kép, xà đơn tại nhà hay tại công viên cùng sở hữu một vóc dáng với cơ bắp săn chắc rất đáng ngưỡng mộ.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn