Những thay đổi nhỏ giúp cải thiện sức khỏe và phát triển cơ bắp tốt hơn

Những thay đổi nhỏ giúp cải thiện sức khỏe và phát triển cơ bắp tốt hơn

Để có được một sức khỏe dồi dào, cơ bắp săn chắc thì việc chăm chỉ tập luyện thôi là chưa đủ. Đôi khi chúng ta chỉ cần vài thay đổi nhỏ cũng sẽ khiến cơ bắp và sức khỏe được cải thiện đáng kể.

Những thay đổi giúp cải thiện sức khỏe và cơ bắp

Những thay đổi giúp cải thiện sức khỏe và cơ bắp

Sức khỏe và cơ bắp luôn có sự liên quan mật thiết với nhau, một người đàn ông có cơ bắp vạm vỡ hơn thường có sức khỏe tốt hơn so với những người bị béo phì hoặc gầy còm. Để cải thiện được sức khỏe và giúp cơ bắp phát triển tốt hơn thì hãy thử thay đổi một số điều dưới đây nhé!

Ăn sáng đầy đủ, giàu protein

Bữa sáng rất cần thiết cho cơ thể, ăn sáng đầy đủ là điều luôn được các bác sĩ tư vấn khuyến khích để có được một sức khỏe ổn định nhất.

Cùng với đó,  vào buổi sáng, nồng độ cortisol của chúng ta là cao nhất nên sẽ ảnh hưởng xấu đến cơ bắp và thậm chí có thể tăng sự dị hóa làm nâng lượng mỡ thừa.

Bữa sáng giàu protein và ít carb sẽ làm giảm tác dụng của cortisol, có lợi cho cơ thể cũng như sức khỏe tổng thể.

Tập luyện các bài tập HIIT

Rất nhiều người tập gym chỉ chăm chăm vào phát triển cơ bắp, phát triển sức mạnh mà bỏ qua một yếu tố quan trọng khác đó là sức bền.

Hãy cố gắng đưa Hiit hay Cardio vào chương trình tập luyện của mình. Bởi chỉ cần 20 phút tập với cường độ cao (tập HIIT), 3 lần/tuần sẽ giúp cơ thể đốt cháy mỡ thừa nhiều hơn giúp cơ bắp sắc nét hơn đặc biệt là giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, ngăn ngừa bệnh tiểu đường và cải thiện đáng kể sức bền của bạn.

Tập luyện cường độ cao giúp nâng cao sức khỏe tim mạch

Tập luyện cường độ cao giúp nâng cao sức khỏe tim mạch

Không bỏ qua các bài thân dưới

Có một thực trạng rất phổ biến tại các phòng Gym, đó là ngày tập ngực thì “đông như hội” còn ngày tập chân thì “vắng tanh như chùa bà đanh”.

Lý do có thể là do tập ngực dễ tập và tập khỏe, nhìn hấp dẫn hơn nên thường bỏ qua các bài tập thân dưới để ưu tiên tập phần thân trên. Tuy nhiên thì các bài tập thân dưới thì lại tăng sức mạnh tổng thể nên giúp tập các bài thân trên nặng hơn, kích thích cơ thể tiết nhiều hormon tăng trưởng cơ bắp hơn. Do đó, đừng có mà bỏ qua các bài tập thân dưới nhé.

Thay thế các đồ ăn ngọt bằng các loại hạt

Các đồ ăn ngọt thường rất hấp dẫn và rất khó để cưỡng lại khi anh em đang mệt mỏi vì công việc hoặc học tập.

Nói như vậy không có nghĩa là đói quá thì nhịn ăn. Khi đói anh em hãy ăn những loại hạt, vừa tốt cho sức khỏe lại giúp anh em đỡ đói hơn nhiều.

Xây dựng chế độ nghỉ ngơi hợp lý

Các nhà Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức năng cho biết một chế độ nghỉ ngơi hợp lý sẽ giúp cơ bắp phục hồi tốt để phát triển, tuy nhiên nghỉ tập lâu quá thì cơ bắp lại kém hoặc thậm chí chẳng phát triển được đâu.

Cứ chọn cho mình lịch tập phù hợp và ngày nghỉ theo quy định của lịch tập là ổn.

Tìm người bạn tập chung

Tìm 1 người bạn tập chung sẽ giúp tăng ý thức và động lực tập luyện của bản thân. Hãy tìm người cùng chung chí hướng tập hoặc ít nhất là có quyết tâm đi tập đều đặn để đi tập chung nhé.

Ngủ nghỉ đầy đủ giúp cơ bắp hồi phục và phát triển

Ngủ nghỉ đầy đủ giúp cơ bắp hồi phục và phát triển

Đảm bảo giấc ngủ 7 – 8h

Đây là điều đã được “nhai đi nhai lại” rất nhiều lần nhưng nó rất quan trọng với sức khỏe cũng như cơ bắp. Một giấc ngủ ngon và kéo dài từ 7 – 8h sẽ giúp anh em tràn đầy năng lượng vào ngày hôm sau cũng như phục hồi cơ bắp tốt hơn.

Chỉ cần thay đổi những điều đơn giản vậy thôi là đã giúp bạn sẽ có cơ bắp và sức khỏe tốt hơn đấy!

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn