Sai lầm nhiều người mắc phải khi tập luyện thể hình

Sai lầm nhiều người mắc phải khi tập luyện thể hình

Nhiều người nghĩ rằng việc tập luyện thể hình chỉ đơn thuần là nâng mấy cục tạ sắt mà không biết rằng có những sai lầm trong tập luyện có thể làm ảnh hưởng rất lớn tới kết quả tập luyện.

Sai lầm khi tập gym gây ảnh hưởng tới việc tập luyện

Sai lầm khi tập gym gây ảnh hưởng tới việc tập luyện

Nghỉ giữa các hiệp quá lâu

Theo các chuyên gia thể hình chia sẻ, thời gian nghỉ tối ưu giữa các hiệp từ 1 đến 2 phút, nếu tập nặng có thể nghỉ 3 phút để cơ bắp hồi phục và sẵn sàng thực hiện hiệp tiếp theo.

Nhưng nếu bạn nghỉ trên 5 phút thì điều này sẽ làm ảnh hưởng không nhỏ tới kết quả tập luyện của bạn.

Tôi từng đọc 1 nghiên cứu khoa học về vận động cho rằng:

  • Nếu bạn tập nặng nhằm mục đích Tăng kích thước và sức mạnh cơ bắp thì thời gian bạn nên nghỉ giữa 2 hiệp là: Từ 1 phút đến 5 phút.
  • Nếu bạn tập nhằm mục đích Tăng sức bền thì thời gian bạn nên nghỉ giữa 2 hiệp là: Dưới 1 phút.

Thời gian nghỉ càng ngắn, bài tập của bạn càng gần với các bài tập cho hệ tim mạch. Đấy chính là lý do khi tập tim mạch thì nhanh chậm thường được kết hợp.

Hy vọng giảm mỡ với các bài tập cường độ thấp

Tập cardio là rất cần thiết, giúp cải thiện sức khỏe tim mạch và hỗ trợ quá trình giảm cân, giảm béo rất tốt. Nhưng nếu bạn chỉ tập chậm (đi bộ 40 phút) hoặc chỉ tập cho nhóm cơ nhanh (chạy 20 phút) thì kết quả sẽ không thể đạt được bằng việc tập luyện với cường độ cao hơn.

Các chuyên gia thể hình cho biết tập HIIT (dạng bài tập cường độ cao) trong 15 phút sẽ giúp đốt cháy nhiều calo hơn, hỗ trợ quá trình giảm cân, giảm béo nhanh chóng hơn nhưng người chỉ tập luyện với cường độ thấp.

Đừng mong việc tập luyện cường độ thấp sẽ giúp bạn nhanh chóng đạt được kết quả trong việc giảm béo. Hãy tăng cường độ bài tập lên và kết hợp với ăn kiêng mới thật sự mang lại hiệu quả giảm béo tốt nhất.

Gập bụng 300 cái/ 1 ngày với Hy vọng 8 múi

Chắc hẳn nhiều người đang ngẫm lại cái bụng của mình khi đọc đến đây. Đây là một sai lầm mà rất nhiều người đã và đang mắc phải.

Sự thật đó là nếu chỉ tập bài gập bụng không thì sẽ không bao giờ có được “8 múi” mà còn tiềm ẩn nguy cơ chấn thương cột sống theo như khuyến cáo từ các chuyên viên Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức năng.

Múi bụng được tạo ra trong những thứ bạn ăn vào chứ không phải trong phòng tập — Bạn chỉ nhìn thấy cơ bụng khi bạn có tỷ lệ mỡ thấp. Hãy ghi nhớ điều đó.

Gập bụng nhiều với mong muốn có múi bụng

Gập bụng nhiều với mong muốn có múi bụng

Nếu bạn chăm chăm việc tập bụng nhưng không để ý tới vấn đề ăn uống, tập luyện để giảm đi lượng mỡ thừa đang tích tụ thì còn rất lâu nữa bạn mới thấy được múi bụng của mình.

Các bài tập gập bụng tiêu hao một lượng calo rất nhỏ, không đủ để mỡ thừa của bạn có thể giảm đi. Hãy tập luyện các bài tập với những nhóm cơ chính trên cơ thể, các bài tập giúp đốt cháy nhiều calo, kết hợp việc ăn uống khoa học thì cơ bụng của bạn sẽ sớm xuất hiện thôi.

Tán gẫu buôn dưa lê quá nhiều

Phòng tập Gym không phải chỉ là đến và chăm chăm tập tạ, mà đó là nơi giúp bạn có thể giảm bớt căng thẳng, mệt mỏi, giúp bạn tạo ra những mối quan hệ mới, những người bạn mới.

Nhưng đừng biến phòng gym trở thành phòng tán gẫu, chém gió…Sẽ không có vấn đề gì nếu trò chuyện đôi chút để biết về bạn tập, nhận một vài lời khuyên từ ai đó, nhưng không ổn chút nào nếu bạn giành hầu hết thời gian để tám chuyện, buôn dưa lê.

Việc giành quá nhiều thời gian cho những câu chuyện vô bổ sẽ khiến cho việc tập luyện của bạn mãi chỉ dậm chân tại chỗ mà thôi!

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn