Sáng tạo trong việc sử dụng các dụng cụ tập luyện Yoga

Sáng tạo trong việc sử dụng các dụng cụ tập luyện Yoga

Các loại dụng cụ hỗ trợ tập yoga không chỉ giúp các bạn có thể tập luyện được ổn định, đúng kỹ thuật mà nếu như biết cách sáng tạo bạn có thể tập luyện được hiệu quả hơn đấy.

Sáng tạo với các dụng cụ tập luyện Yoga

Sáng tạo với các dụng cụ tập luyện Yoga

Vươn vai qua đầu với một dây đai

Có nhiều cách đơn giản để sử dụng dây đai, một dụng cụ hỗ trợ tập yoga giúp mở vai, tuy nhiên bạn cũng có thể sử dụng chúng để thực hiện động tác vươn vai trên đầu. Động tác này được các chuyên viên Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức Năng cho rằng rất lý tưởng để kéo dài ra và mở ra sau một ngày dài ngồi làm việc.

Đứng trong tư thế quả núi Tadasana, giữ dây đai trước mặt bạn. Mở rộng hai bàn tay ra cho đến khi bạn nắm chặt dây đeo rộng hơn vai. Hít vào và đưa dây đai lên cao; thở ra và mang dây đai về phía sau bạn (nếu vai của bạn không có khả năng để đưa ra phía sau bạn chỉ cần mở rộng tay cầm của bạn là được). Hít vào và đưa dây đai trở lại trên đầu; thở ra và hạ xuống trước mặt bạn. Lặp lại động tác này 5 lần.

Thực hiện động tác Chào mặt trời với gạch yoga

Trải nghiệm sự tự do khi bạn thực hiện di chuyển động tác Surya Namaskar A qua B bằng cách thực hành bằng tay trên gạch yoga (bắt buộc phải có).

Động tác Chào mặt trời với gạch yoga

Động tác Chào mặt trời với gạch yoga

Về cơ bản hãy kéo dài cánh tay của bạn, việc nâng tay qua nách cho phép bạn lùi lại từ Uttanasana và chuyển tiếp từ tư thế yoga Downward Facing Dog một cách tự do hơn. Nó cũng cho phép quá trình chuyển đổi từ Chaturanga Dandasana sang Up-Facing Dog diễn ra mà không cần chạm sàn.

Chân đứng rộng cúi người tới trước bằng một cái chăn

Được thiết kế để dạy học sinh về cách làm thế nào để ôm chân về phía giữa và tác động vào phần thân dưới bằng cách nâng lên qua sàn chậu (pelvic floor), động tác này sẽ củng cố đùi và cơ lõi bên trong của bạn. Nó cũng là công tác chuẩn bị tuyệt vời cho những người đang thực hiện nhiệm vụ chinh phục bàn đạp Handstand.

Chăn là một dụng cụ hỗ trợ tập yoga bất ngờ mà bạn cần biết.

Gấp một nửa cái chăn theo chiều dọc và đặt nó trên sàn theo chiều dài của tấm thảm. Đứng trên chăn với hai chân dang rộng ra, uốn cong đầu gối và gập người về phía trước, đặt hai tay lên tấm thảm (hoặc 2 viên gạch yoga).

Hít vào, duỗi thẳng cánh tay và kéo dài cột sống, đến khi lưng thẳng và uốn cong xương ức về phía trước. Thở ra, ấn xuống qua lòng bàn tay, nâng lưng lên và thu 2 chân về cùng nhau.

Hít vào, lướt hai bàn chân dịch chuyển ra 2 bên và kéo dài cột sống của bạn. Tiếp tục lặp lại trong 10 nhịp thở.

Tư thế Warrior III (chiến binh III) được hỗ trợ với dây đai

Bạn ghét tư thế chiến binh III? Bây giờ bạn sẽ cảm thấy yêu thích biến thể được hỗ trợ nhờ dây đai này. Động tác đẩy qua gót chân khi nhấc lên trong khi kéo dây qua bàn tay giúp gắn chặt xương bả vai ở lưng trên, tạo cảm giác cực kỳ ổn định và cho phép bạn thực hiện việc gắn kết cơ lõi và kéo dài cột sống.

Giữ chặt hai đầu dây đai, đứng trong tư thế quả núi Tadasana với dây đeo phía sau bạn.

  • Bước 1: Đặt gót chân trên dây đeo. Hít vào, nâng lên qua xương ức của bạn và với hai cánh tay thẳng, đưa xương bả vai của bạn lên phần lưng trên của bạn.
  • Bước 2: Tiếp tục ấn gót chân xuống dây đai và kéo tay, kéo dài hai bên cơ thể, khi đó bạn sẽ từ từ bắt đầu nghiêng về phía trước và nhấc chân lên thành tư thế Chiến binh III.

Tư thế con quạ trên gạch yoga

Tư thế con quạ với gạch yoga

Tư thế con quạ với gạch yoga

Tư thế con quạ đòi hỏi bạn cần một lượng sức mạnh kha khá và sự ổn định để thực hiện. Nhưng nếu hông của bạn hơi nặng, mà bạn cần giữ đầu gối cao hơn chiều cao của khuỷu tay, thì gần như không thể thực hiện việc điều khiển để cân bằng cánh tay. Hãy thử nâng hông của bạn bằng cách nâng tư thế của bạn trên một viên gạch yoga nhé.

Đặt một viên gạch yoga phẳng ở giữa thảm của bạn. Đứng với hai chân trên khối và ngồi xổm xuống, đặt hai tay lên tấm thảm trước mặt và mở đầu gối cạnh cánh tay của bạn. Giữ đầu gối bên trong của bạn xung quanh cánh tay trên và nâng hông của bạn lên cao. Tiếp tục siết chặt đùi trong của bạn lại với nhau, kéo qua cơ lõi của bạn và nắm chặt sàn nhà, đưa mắt nhìn về phía trước một chút. Giơ một chân ra khỏi gạch tại một thời điểm, cho phép bản thân nghiêng về phía trước và cảm nhận tư thế con quạ của bạn.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn