Những lý do cho thấy bạn nên đi tập Yoga ngay lập tức

Tác dụng không ngờ từ việc Vươn Vai đem lại cho sức khỏe

Vươn vai tưởng chừng chỉ là một hành động nhỏ thường làm sau khi ngủ dậy hay ngồi một chỗ trong thời gian dài mà không biết rằng nó lại đem lại rất nhiều lợi ích khác cho sức khỏe.

Lợi ích từ việc vươn vai mỗi ngày

Lợi ích từ việc vươn vai mỗi ngày

Các nhà Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức Năng cho biết, vươn vai thường xuyên giúp bạn cải thiện tư thế, làm nở ngực, điều trị đau vai gáy và thúc đẩy tiêu hóa. Hãy cùng tìm hiểu hết các lợi ích mà vươn vai đem lại qua bài viết dưới đây nhé!

Giúp thư giãn cơ vai

Với những người thường xuyên phải ngồi làm việc với máy tính dễ gặp các cơn đau ở vùng đốt sống cổ, vai gáy, đau âm ỉ và kéo dài. Động tác vươn vai được xem như một cách tập thể dục đơn giản cho cơ vai, giúp giải phóng, chống co cứng cục bộ, giảm các triệu chứng đau cổ vai gáy rất hiệu quả.

Cải thiện tư thế

Thực hiện động tác vươn vai thường xuyên giúp mở rộng vai, giữ thẳng lưng và làm nở ngực, từ đó giúp cải thiện tư thế đáng kể. Khi đưa tay qua khỏi đầu, nên giữ trong khoảng 20 giây để các cơ được giãn hết ra rồi mới hạ tay xuống.

Giảm đau hiệu quả cho vùng thắt lưng

Đau thắt lưng là một vấn đề rất hay gặp ở những người phải ngồi một chỗ, những người ít vận động hay các bệnh nhân gặp vấn đề về đĩa đệm.

Tuy nhiên, các bác sĩ tư vấn rằng tình trạng này hoàn toàn có thể được cải thiện bằng cách tập luyện động tác vươn vai 30 lần mỗi ngày. Đã có không ít trường hợp cảm thấy thoái mái hơn, không còn xuất hiện những cơn đau nhức khó chịu vùng thắt lưng sau một khoảng thời gian tập luyện.

Giúp vai và tay chắc khỏe hơn

Tư thế Urdhva Hastasana hay còn gọi là tư thế chào mặt trời trong yoga là một động tác đơn giản nhưng có tác dụng giúp cho lưu thông và tăng lưu lượng máu nhờ đó thúc đẩy các mô cơ bắp nhận oxy dễ dàng hơn, tăng sức mạnh và bền bỉ của cơ bắp nhờ đó tạo ra năng lượng góp phần thực hiện tốt các chuyển động. Tạo sự linh hoạt cho cơ thể nhờ bôi trơn các khớp, giảm căng cơ cũng như phạm vi di chuyển của các khớp được mở rộng, tránh những chấn thương khi luyện tập và còn rất có lợi cho vùng vai và cánh tay thêm săn chắc hơn.

Tăng khả năng giữ thăng bằng

Giữ thăng bằng kém có thể do cơ yếu. Bạn có thể cải thiện tình trạng đơn giản bằng cách giơ tay lên cao khỏi đầu bất cứ khi nào.

Giảm thiểu nguy cơ chấn thương cột sống và chân

Lưu thông máu kém có thể là một trong những nguyên nhân gây ra tổn thương cột sống và đau nhức chân. Thực hiện động tác vươn tay cao qua đầu có thể cải thiện phần nào khả năng lưu thông máu trong cơ thể.

Lợi ích từ việc vươn vai mỗi ngày

Lợi ích từ việc vươn vai mỗi ngày

Thúc đẩy quá trình tiêu hóa

Tập thể thao ngay sau khi ăn không phải là điều được khuyến khích, tuy nhiên bạn có thể vận động nhẹ nhàng bằng cách vươn tay cao, xoay người sang hai bên. Động tác này giúp thúc đẩy tiêu hóa, giảm tích tụ mỡ thừa ở vòng eo.

Cải thiện được vấn đề đau cổ do sử dụng điện thoại

Sự bùng nổ của điện thoại và các thiết bị thông minh cầm tay dẫn đến tình trạng người sử dụng thường xuyên bị đau mỏi cổ do liên tục cúi đầu. Tổn thương ban đầu chỉ dừng ở trạng thái nhức mỏi nhưng nếu để lâu, bạn có thể phải đối mặt với những tổn thương khớp vĩnh viễn. Các bác sĩ khuyên rằng sau mỗi 30 phút sử dụng điện thoại, hãy bỏ điện thoại xuống và đưa hai tay lên cao khỏi đầu.

Bên cạnh đó, việc thực hiện động tác vươn vai sau khi thức dậy còn giúp bạn đánh thức cơ thể, loại bỏ sự mệt mỏi, giúp bạn thấy khỏe khoắn, tràn đầy năng lượng.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn