Tìm hiểu về phương pháp tập luyện Acro Yoga

Tìm hiểu về phương pháp tập luyện Acro Yoga

Acro Yoga là một phương pháp tập luyện đang được rất nhiều nơi ưa chuộng. Vậy Acro Yoga là gì? phương pháp tập luyện này có gì đặc biệt?

phương pháp tập luyện Acro Yoga

Phương pháp tập luyện Acro Yoga

Tìm hiểu về phương pháp tập luyện Acro Yoga

Theo các nhà Vật Lý Trị Liệu và Phục Hồi Chức Năng thì Acro Yoga là sự kết hợp của yoga, nghệ thuật chữa bệnh (xoa bóp của Thái Lan) và kỹ thuật nhào lộn. Thật tốt khi để mọi thứ hòa hợp với nhau, ngay cả khi nó có vẻ như là một công thức kỳ lạ.

Tất cả 3 cách thực sự cân bằng lẫn nhau. “Acro Yoga pha trộn trí tuệ của yoga, sức mạnh năng động của nhào lộn và lòng nhân ái của nghệ thuật chữa bệnh. Ba yếu tố này tạo thành nền tảng của một thực hành nuôi dưỡng niềm tin, sự vui tươi và
cộng đồng.”

Sự đặc biệt của phương pháp tập Acro Yoga

Không cần một đối tác để tìm kiếm sự hợp tác

Bạn đang nghĩ làm sao để có thể bay một mình? Không phải lo lắng, bạn sẽ tìm thấy ai đó giúp bạn điều này khi bạn đến phòng. Mặc dù bạn được chào đón để được tập luyện với một đối tác tốt, nhưng thỉnh thoảng vẫn cần phải nhiều kiến thức để thực hiện được nó.

Thực hành dựa trên đối tác này phát triển các kỹ năng để bạn làm việc với nhiều người …bất kể tính cách, hình dáng, kích thước hoặc kỹ năng.

Acro Yoga dành cho mọi đối tượng

Để tập luyện Acro Yoga không đòi hỏi bạn cần phải là một vận động viên thể dục bậc thầy, hoặc một vận động viên chuyên nghiệp, bạn không thể làm các tư thế handstand (chống chuối), hoặc thậm chí là không thể chạm vào ngón chân của bạn? Không thành vấn đề, Acro Yoga là một thực hành của mang tính bền vững, không chớp nhoáng. Bạn sẽ học cách xây dựng các khối cơ cần thiết để thực hiện bất kỳ kỹ năng vật lý nào đưa bạn lên tầm cao mới. Đây cũng là một điểm thú vị thu hút nhiều người tập luyện Acro Yoga.

Kích thước không phải là vấn đề

Bạn có thể nghĩ rằng những người lớn sẽ có nhiệm vụ nâng, và những người nhỏ bé làm nhiệm vụ flyer. Thực tế không hẳn vậy. Acro Yoga không thách thức trọng lực mà tôn vinh nó. Kỹ thuật quan trọng hơn sức mạnh.

Bạn sẽ nhanh chóng học được rằng cơ bắp mệt mỏi trong khi xương thì không – cho dù là nâng một người nào đó trên đầu của bạn đi nữa, đổ trọng lượng qua tay để chữa lành hoặc đối trọng với ai đó gấp đôi kích thước của bạn.

Phương pháp tập luyện Acro Yoga phù hợp với mọi người

Phương pháp tập luyện Acro Yoga phù hợp với mọi người

Cởi mở hơn trong giao tiếp

Không giống như thực hành một mình, chúng ta dành nhiều thời gian tự nghĩ trong đầu, công việc của kết hợp bắt nguồn sâu sắc từ kinh nghiệm được chia sẻ. Ngoài việc mài giũa kỹ năng chia sẻ một bài tập thể chất, Acro Yoga giúp phát triển giao tiếp bằng lời nói cởi mở, trực tiếp và từ bi với bất kỳ ai chúng ta kết hợp.

Hãy thử cho ai đó chỉ dẫn trong khi trong tư thế handstand. Lên trở thành xuống. Trái trở thành phải. Mọi thứ có thể bị xáo trộn khi học đảo ngược đời sống asana trên ấm trà. Cùng nhau làm việc hoặc tan vỡ. Là do bạn quyết định.

Để hiểu được một người, bạn phải thực sự trải nghiệm người đó

Việc thực hành Acro Yoga được chia thành hai phần, Acrobatic (Sonar – thuộc về mặt trời) và therapeutic (Lunar – thuộc về mặt trăng).

Mỗi bên khám phá mối quan hệ giữa người di chuyển và những người được di chuyển. Trong thực tế Sonar, người tham gia học 3 vai trò khác nhau: Base (người di chuyển), Flyer (người được di chuyển) và Spotter (kiến thức về cả hai).

Phương pháp trị liệu Lunar bao gồm sự kết nối giữa chữa lành sâu sắc với lòng tốt yêu thương. Ở đây, người cho là người di chuyển và người nhận là người được di chuyển. Cân bằng là liên kết giữa hai thái cực, vì vậy tốt nhất bạn nên khám phá thực tiễn này từ mọi phía để biết niềm đam mê thực sự của bạn nằm ở đâu.

Nguồn: tapchisuckhoe.edu.vn