Có thực sự cần tẩy da chết hay không?

Chúng ta vẫn thường được khuyên rằng nên tấy da chết nhưng thực sự điều này có tốt cho làn da của bạn không?

Có thực sự cần tẩy da chết hay không?

Có thực sự cần tẩy da chết hay không?

Dưới đây là thông tin cần biết về việc tẩy tế bào chết cho da hằng ngày.

Tại sao chúng ta luôn được khuyên tẩy tê bào chết cho da?

Dưới góc độ sinh lý,làn da của chúng ta hoàn toàn có khả năng sản sinh ra các tế bào mới thay thế các tế bào già cỗi chết đi (chúng ta quen gọi là tế bào chết). Tuy nhiên môi trường khói bụi và ánh nắng là những tác nhân luôn rình rập chực chờ phá hoại làn da của bạn, chúng khiến da mất cân bằng về độ âm, sạm đen và tăng tốc độ lão hóa, thậm chí những lớp trang điểm hay kem chống nắng hằng ngày của bạn cũng là những tác nhân gây nên tình trạng này. Do vậy nếu bạn không tẩy da chết thì các chất này sẽ gây bít tắc lỗ chân lông và ngăn cản sự thoát các chất tiết và bã nhờn ra ngoài đồng thời ngăn cản quá trình thẩm thấu các dưỡng chất từ ngoài vào trong khi bạn chăm sóc da, từ đó da trở nên khố yếu, sạm, mụn và nhanh chóng lão hóa. Điều này đặt ra câu hỏi ngược lại rằng liệu nếu lớp mặt nạ sừng trên da không bị loại bỏ thì việc da tái tạo có hiêu quả như chúng ta vẫn nghĩ?

Da tái tạo như thế nào?

Da của chúng ta có chu kì sống và tái tạo là khoàng 15-28 ngày tùy thuộc vào độ tuổi bởi khi trẻ cơ thể được cung cấp đủ dưỡng chất và sự chăm sóc làn da, các sợi collagen và elastin được gắn kết chặt chẽ, tế bào sinh trưởng và phát triển cũng nhanh hơn so với khi già, do vậy quá trình thay cũ đổi mới diễn ra nhanh chóng và hiệu qủa hơn nhiều. Tuy nhiên tuổi càng cao và sự chăm sóc da càng giảm đi thì quá tình này lại càng kéo dài hơn, sự tái tạo da ngày càng yếu đi. Mỗi ngày làn da của bạ lại sản sinh nhiều tế bào mới nhưng kéo theo đó là hàng trăm triệu vi khuẩn và bụi bẩn tồn đong trên da, nếu bạn không loại bỏ những yếu tố này trên da thì da sẽ nhanh chóng lão hóa và chảy xệ, mất tính đàn hồi.

Da tái tạo như thế nào?

Da tái tạo như thế nào?

Da có bị bào mòn do tẩy tế bào chết không?

Bác sĩ tư vấn: Nhiều người lo lắng rằng việc tẩy tế bào chét cho da khiến da bị bào mòn trở nên mỏng hơn và yếu hơn, không có sức chống đỡ tác dụng xấu từ môi trường nhưng điều này không hoàn toàn đúng bởi nó phụ thuộc vào các mà bạn tẩy trang. Thông thường các chuyên gia khuyến nghị bạn chỉ nên tẩy da chết từ 1-2 lần/tuần. Không chỉ vậy việc bạn chọn các sản phẩm tẩy da chết cũng rất quan trọng, bạn cần chọn loại tẩy da chết an toàn với làn da của mình, không gây kích ứng, độ tẩy không quá cao, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng và an toàn. Hiện nay một số loại kem tẩy tế bào chết có bổ sung thêm những thành phần dưỡng chất cung cấp cho da giúp tăng hiệu quả cho quá trình tẩy và dưỡng da. Khi da được tẩy tế bào chết đúng cách thì làn da của bạn sẽ được kích thích tuần hoàn nhờ quá trình mát xa, tăng tái tạo và snar sinh ra collagen, thúc đẩy sự đàn hồi của da, đặc biệt khi da được loại bỏ các yếu tổ gay cản trợ sự hấp thu dưỡng chất thì quá trình dưỡng da càn đạt hiệu quả cao

Có nên sử dụng dụng cụ rửa mặt để tẩy tế bào chết?

Bản thân các sản phẩm tấy da chết đã chứa các thành phần tẩy rửa, do vậy chỉ cần dùng tay mát xa các chất này lên da mặt đúng cách và đủ thời gian là bạn đã hoàn toàn có thể đáp ứng được nhu cầu loại bỏ tế bào chết của da. Việc bạn sử dụng thêm dụng cụ rửa mặt để tẩy da chết là không cần thiết và điều này còn có thể khiến da bị bào mòn nhiều hơn và bị tổn thương hay kích ứng.

Nguồn tapchisuckhoe.edu.vn