Hơn 2 tháng: Việt Nam không có thêm bệnh nhân mắc COVID-19 mới

Thống kê đến 18h ngày 16/6, Việt Nam đã có 61 ngày liên tiếp không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Hiện tại, nước ta có 334 bệnh nhân nhiễm corona.

Hơn 2 tháng: Việt Nam không có thêm bệnh nhân mắc COVID-19 mới

Hơn 2 tháng: Việt Nam không có thêm bệnh nhân mắc COVID-19 mới

Đây được xem là thành công bước đầu trong công cuộc chiến đấu với đại dịch nguy hiểm lây lan toàn cầu mang tên COVID-19 của nước ta.

Thêm 2 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Việt Nam

Trang thông tin Y Dược của Trường Cao đẳng Y Dược Pasteur liên tục cung cấp thông tin về công tác phòng chống dịch COVID-19 tại Việt Nam. Cụ thể, dẫn theo báo cáo của Tiểu ban Điều trị- Ban Chỉ đạo Quốc gia phòng, chống dịch COVID-19, trong ngày 16/6 Việt Nam đã có 2 bệnh nhân đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương được công bố khỏi bệnh.

Cụ thể, đó là các bệnh nhân 301, 29 tuổi, nam, ở Đồng Hỷ, Thái Nguyên và bệnh nhân số 334, 29 tuổi, nam, ở Quận Bình Tân, TP. HCM. Trước đó, theo thông tin cập nhật thì 2 trường hợp bệnh nhân trên đây đều là người trở về từ nước ngoài và được cách ly ngay sau khi nhập cảnh vào nước ta. Vì thế, chúng ta có thể yên tâm rằng 2 người này sẽ không có khả năng lây lan visut ra cộng đồng.

Sau quá trình điều trị tích cực tại bệnh viện, đến ngày 16/6 các bệnh nhân trên đều trong tình trạng sức khỏe đảm bảo, tỉnh táo, tiếp xúc tốt, không sốt, không ho, dấu hiệu sinh tồn ổn định, phổi thông khí đều, đủ điều kiện được công bố khỏi bệnh. Tuy nhiên, mặc dù đã được công bố khỏi bệnh nhưng theo quy định để đảm bảo an toàn, 2 bệnh nhân trên vẫn sẽ tiếp tục được cách ly và theo dõi sức khỏe trong 14 ngày tiếp theo. Như vậy, tính đến ngày 16/6, Việt Nam đã có tổng số trường hợp mắc COVID-19 được chữa khỏi ở nước ta là 325/334 bệnh nhân (tỷ lệ này chiếm 97% tổng số bệnh nhân COVID-19 tại Việt Nam). Thông tin này vẫn sẽ liên tục được cập nhật trên trang thông tin Y Dược.

Thêm 2 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Việt Nam

Thêm 2 bệnh nhân được công bố khỏi bệnh tại Việt Nam

Tròn 61 ngày, không ghi nhận thêm ca mắc COVID-19 tại Việt Nam

Như vậy, hiện tại ở nước ta vẫn còn 9 bệnh nhân COVID-19 đang được tiếp tục điều trị tại 6 cơ sở y tế, trong đó tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2 có nhiều bệnh nhân với 3 trường hợp, đa số có sức khỏe ổn định và có thể xuất viện trong thời gian gần. Trong số các bệnh nhân còn lại đang điều trị, theo dõi sức khoẻ tại các cơ sở y tế tại nước ta, theo thống kê hiện có 3 bệnh nhân có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 và 2 bệnh nhân có kết quả âm tính 2 lần trở lên với virus SARS-CoV-2.

Thống kê đến 18 giờ ngày 16/6, Việt Nam không ghi nhận thêm ca nhiễm mới tròn 61 ngày. Đây là nỗ lực phi thường của đội ngũ cán bộ y tế trung ương và địa phương cùng các cơ quan liên quan ở nước ta.

Nguồn vtc.vn – tapchisuckhoe.vn tổng hợp